Theo báo Guardian, vụ đâm dao xảy ra ở bên ngoài trường Gaelscoil Choláiste Mhuire ở khu vực Parnell Square East, phía bắc trung tâm Dublin lúc khoảng 13h30 giờ địa phương (20h30 giờ Việt Nam) ngày 23/11. Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông ở độ tuổi ngoài 50 và tuyên bố không truy tìm thêm các nghi phạm khác. 

Nhà chức trách cho biết, trong số 5 người bị thương tích có 3 trường hợp bị thương nặng là một bé gái 5 tuổi, một phụ nữ ngoài 30 tuổi và nghi phạm đâm dao. Trong đó, các bác sĩ đã phải phẫu thuật cấp cứu cho bé gái.

Hai nạn nhân còn lại là một bé trai 5 tuổi và một bé gái 6 tuổi bị thương nhẹ hơn.

Cảnh sát đang điều tra động cơ gây án của nghi phạm. Giám đốc cảnh sát thành phố Liam Geraghty kêu gọi bất kỳ ai có thông tin về vụ đâm dao, bao gồm cả video quay bằng điện thoại di động, đến cơ quan chức năng trình báo. Ông cũng khen ngợi những người qua đường đã can thiệp để ngăn chặn hậu quả xấu hơn trong sự cố.

Theo Reuters, chỉ vài giờ sau sự việc, nhiều người đã kéo đến hiện trường xảy ra đâm dao để biểu tình, hô vang các khẩu hiệu chống người nhập cư và đụng độ với cảnh sát. Các phương tiện giao thông công cộng tạm thời bị đình chỉ hoạt động, trong khi các bệnh nhân được khuyến nghị không nên đến bệnh viện phụ sản gần đó.

Ảnh: Reuters

Những người biểu tình quá khích đã phóng hỏa một xe buýt 2 tầng và một xe cảnh sát. Họ cũng đập phá các cửa sổ của nhà nghỉ Holiday Inn và một nhà hàng McDonalds ở gần hiện trường. Một cửa hàng bán đồ thể thao trong khu vực cũng bị cướp phá.

Vụ bạo loạn được mô tả là gần như chưa từng có tiền lệ ở thủ đô Ireland. Bộ trưởng Tư pháp Ireland Helen McEntee gọi những cảnh tượng như vậy là “không thể dung thứ”, đồng thời cảnh báo những kẻ quá khích “không được phép lợi dụng thảm kịch kinh hoàng để phá hoại”.

Ảnh: Reuters

Nhà chức trách đã điều động 400 sĩ quan cảnh sát nhằm vãn hồi trật tự. Hàng rào cảnh sát cũng được thiết lập xung quanh trụ sở quốc hội Ireland và tòa nhà Leinster.