Mở đầu bài viết, cây bút của Yahoo ca ngợi thủ đô Hà Nội với hơn một ngàn năm lịch sử được du khách biết tới với kiến trúc ấn tượng, văn hóa đa dạng và ẩm thực hấp dẫn.

"Là trung tâm chính trị và văn hóa của Việt Nam, có rất nhiều viện bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật và nhà hát ở Hà Nội. Một số điểm tham quan hàng đầu ở thủ đô của Việt Nam phải kể tới như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu, khu phố cổ và hồ Hoàn Kiếm. Du khách đến Hà Nội cũng có thể trải nghiệm những khu chợ nhộn nhịp của thành phố, những quán ăn ven đường và các buổi biểu diễn âm nhạc truyền thống" Lim chia sẻ.

Dưới đây là 14 trải nghiệm mà theo phóng viên Lim Yian Lu, du khách nước ngoài không nên bỏ lỡ khi có cơ hội ghé thăm Hà Nội.

1. Viếng Lăng Bác

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là nơi an nghỉ cuối cùng của lãnh tụ Việt Nam, Hồ Chí Minh, người đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong cuộc đấu tranh giành độc lập của đất nước.

2. Khám phá khu phố cổ

Khu phố cổ nổi tiếng với những con phố chật hẹp, kiến ​​trúc truyền thống và những khu chợ nhộn nhịp. Lim Yian Lu cho rằng đây là một nơi tuyệt vời để trải nghiệm văn hóa địa phương và thử các món ăn đường phố của Việt Nam.

3. Hành trình một ngày đến cố đô Hoa Lư

Hoa Lư là kinh đô của Việt Nam dưới triều đại Đinh và Lê trong thế kỷ thứ 10 và 11. Nằm ở tỉnh Ninh Bình, nơi đây được biết đến với những ngôi đền, chùa và cung điện hoàng gia cổ kính.

4. Dạo quanh hồ Hoàn Kiếm

Hồ nước đẹp như tranh vẽ ở trung tâm thành phố, là nơi du khách có thể tản bộ thư giãn sau một ngày dài với lịch trình dày đặc.

5. Tìm hiểu về lịch sử Việt Nam tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam có một bộ sưu tập đồ tạo tác và triển lãm ấn tượng giới thiệu các nhóm dân tộc và truyền thống đa dạng của Việt Nam.

6. Thưởng thức múa rối nước

Hình thức giải trí truyền thống này chỉ có ở Việt Nam. Địa điểm gợi ý là Nhà hát múa rối nước Thăng Long.

7. Tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Văn Miếu – Quốc Tử Giám là quần thể di tích đa dạng, phong phú hàng đầu của thành phố Hà Nội, nằm ở phía Nam kinh thành Thăng Long. Quần thể kiến trúc Văn Miếu – Quốc Tử Giám bao gồm: hồ Văn, khu Văn Miếu – Quốc Tử Giám và vườn Giám, mà kiến trúc chủ thể là Văn miếu - nơi thờ Khổng Tử và Quốc tử giám - trường đại học đầu tiên của Việt Nam. 

8. Tham quan chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc nằm trên một hòn đảo phía Đông Hồ Tây, chùa có lịch sử gần 1500 năm, được coi là lâu đời nhất ở Thăng Long - Hà Nội. Kiến trúc chùa có sự kết hợp hài hoà giữa tính uy nghiêm, cổ kính với cảnh quan thanh nhã giữa nền tĩnh lặng của một hồ nước mênh mang.

9. Mua sắm tại chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân là một trong những chợ lớn nhất tại Hà Nội, Việt Nam; là chợ lớn nhất trong khu phố cổ Hà Nội. Chợ có lịch sử tồn tại hàng trăm năm từ thời phong kiến nhà Nguyễn.

10. Thăm nhà tù Hỏa Lò

Nhà tù Hỏa Lò hay nhà pha Hỏa Lò là một nhà tù do thực dân Pháp xây dựng trên khu đất xưa thuộc làng Hỏa Lò. Đây là một địa danh nổi tiếng bởi từng là nơi giam giữ rất nhiều nhà cách mạng lớn của Việt Nam trong Chiến tranh Đông Dương và phi công Mỹ trong Chiến tranh Việt Nam. 

11. Ngắm nhìn khung cảnh thành phố tại đài quan sát

Đài quan sát ở quận Ba Đình có tầm nhìn toàn cảnh thành phố và các khu vực xung quanh, bao gồm sông Hồng và các địa danh lịch sử như Nhà hát Lớn Hà Nội và hồ Hoàn Kiếm.

12. Tham quan Vịnh Hạ Long trong ngày

Di sản Thế giới được UNESCO công nhận tuyệt đẹp này chỉ cách Hà Nội vài giờ lái xe và có hàng nghìn đảo đá vôi và đảo nhỏ nổi lên từ vùng nước màu ngọc lam của Vịnh Bắc Bộ.

13. Ngắm cảnh từ cầu Long Biên

Cầu Long Biên là cây cầu đường bộ và đường sắt lịch sử bắc qua sông Hồng ở Hà Nội. Nó được xây dựng bởi người Pháp vào đầu thế kỷ 20 và đóng một vai trò quan trọng trong chiến tranh Việt Nam.

14. Viếng chùa Hương

Chùa Hương hay Hương Sơn là một quần thể văn hóa - tôn giáo Việt Nam, gồm hàng chục ngôi chùa thờ Phật, vài ngôi đền thờ thần, các ngôi đình, thờ tín ngưỡng nông nghiệp, có lịch sử từ thế kỷ 15. Đây là một trong những điểm đến gần Hà Nội mà du khách không nên bỏ qua.

Đỗ An (Theo Yahoo!life)