Mới đây, câu chuyện "5 em bé bị bỏ rơi ở bệnh viện đang cần giúp viện phí, sữa, tã" đã nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc. Trong 3 ngày đầu tiên kêu gọi, số tiền ủng hộ qua Báo VietNamNet lên tới 1.354.718.093 đồng. Với mong muốn các con được điều trị, chăm sóc lâu dài, số tiền trên dự kiến sẽ được trao thành nhiều đợt.

Sáng 30/5, đại diện Báo VietNamNet đã có mặt tại Bệnh viện Nhân dân Gia định, để trao đợt 1 số tiền 300 triệu đồng cho các con. Số tiền này dùng để chi trả tiền viện phí, sữa, tã của 5 em bé từ khi nhập viện đến nay và chi phí sinh hoạt trong thời gian tới.

Tiếp nhận tấm lòng bạn đọc VietNamNet, TS. BS Võ Hồng Minh Công - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định xúc động chia sẻ, từ trước đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận nhiều trường hợp trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, nhưng hiếm khi nào cùng một lúc có tới 5 em bé.

tt 5 bé bị bỏ rơi (1).jpg
Đại diện Báo VietNamNet (áo hồng) trao đợt 1 tấm lòng của bạn đọc hảo tâm dành cho 5 em bé.

"Thông thường chúng tôi sẽ trích quỹ từ thiện của bệnh viện, nhưng tiền quỹ cũng không nhiều. Có khi các bác sĩ, điều dưỡng tự bỏ tiền túi để mua bỉm, sữa cho các con. Chúng tôi rất cảm ơn Báo VietNamNet đã quan tâm, đồng hành, cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ cho các bé. Hy vọng sắp tới bệnh viện và báo sẽ có nhiều lần phối hợp cùng nhau để giúp đỡ bệnh nhân khó khăn, những người yếm thế", bác sĩ Công bày tỏ.

Theo thông tin từ bệnh viện, hiện tại cả 5 em bé đang chờ thủ tục để chuyển sang nơi ở mới. Đối với bé gái sinh ngày 31/1/2024 mắc bệnh tim bẩm sinh, sứt môi chẻ vòm hầu, con vẫn được chuyển đi và được chăm sóc tiếp đến khi đủ cân nặng mới có thể điều trị.

Trước đó, Bệnh viện Nhân dân Gia định đã gửi công văn đến Báo VietNamNet, xin ngưng nhận ủng hộ cho 5 con kể từ ngày 28/5, để bạn đọc hảo tâm chuyển sự giúp đỡ sang những hoàn cảnh khó khăn khác.