Mắc căn bệnh ung thư xương ở tuổi 15, Phan Hòa Kiệt từng khổ sở khi phải tạm dừng việc học để đi chữa bệnh. Nhất là mỗi lần có bạn ở dưới quê gọi điện thoại, rủ Kiệt nhanh về đi đá bóng, cậu thiếu niên khá suy sụp. Đau đớn vì bệnh tật, Kiệt còn lo lắng cho cha mẹ vì họ vốn nghèo, chắt chiu mới đủ sống qua ngày.

Phan Hòa Kiệt (4).jpg
Hòa Kiệt đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM CS2.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Lan (43 tuổi, mẹ của Kiệt) là một người phụ nữ tảo tần. Trước khi Kiệt đổ bệnh, chị là lao động chính trong nhà. Bởi anh Phan Văn Hồ (43 tuổi, cha của Kiệt) bị thoái hóa cột sống, thường xuyên đau lưng nên không có công việc ổn định, thường xuyên thất nghiệp. 

Suốt 1 năm qua, vợ chồng chị Lan phải vay mượn khắp nơi để chạy chữa cho con. Kiệt chỉ được hưởng bảo hiểm y tế 80%, chi phí vô cùng tốn kém. Chị Lan ước tính họ đã phải lo cả trăm triệu đồng, vì vậy, đến nay đã cạn được xoay xở. Người thân 2 bên đều nghèo, chẳng thể bấu víu vào ai.

tt Hòa Kiệt.jpg
Toàn bộ số tiền bạn đọc ủng hộ cho em Phan Hòa Kiệt đã được đóng vào viện phí.

Sau khi câu chuyện "Chàng trai 16 tuổi bị ung thư xương, bật khóc khi các bạn rủ về quê đá bóng" được đăng tải, nhiều tấm lòng nhân ái đã thương và giúp đỡ gia đình. Mới đây, Báo VietNamNet đã đóng số tiền 46.410.008 đồng vào tạm ứng viện phí cho Kiệt. 

Đón nhận tấm lòng của bạn đọc, chị Lan mới dám thở phào. Gia đình chị hiện đã tạm qua giai đoạn ngặt nghèo. Anh Hồ có thêm thời gian đi làm, tích cóp để lo cho con. Thông qua VietNamNet, gia đình Hòa Kiệt gửi lời cảm ơn tới các nhà hảo tâm đã giúp đỡ.