Bà Trần Thị Nhiều (SN 1959, thường trú tại Đồng Tháp) nằm trên giường bệnh, vùng vằng cánh tay đang bị cột cố định vào thành giường. Bác sĩ cho biết, dù đã tỉnh nhưng bà vẫn chưa thể nhận biết, vì vậy phải cố định tay, tránh tự làm tổn thương chính mình.

Trước đó, ngày 8/7, bà Nhiều bị ngất xỉu, được người thân đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh. Khi phát hiện bà bị tắc động mạch não giữa, bệnh viện đã chuyển bà sang Bệnh viện Thống Nhất để can thiệp mạch não, sau đó tiếp tục quay lại điều trị đến nay.

Th.S BS. Nguyễn Vũ Thi, Phó trưởng khoa Nội tim mạch - Lão học cho biết, hiện tại bà Nhiều vẫn đang thở oxy, sức khỏe có những vấn đề cần theo dõi như xuất huyết tiêu hóa, suy thận cấp, viêm phổi.

bà Trần Thị Nhiều (2).jpg
Bác sĩ Thi giải thích về tình trạng bệnh của bà Nhiều.

Bà Nhiều bị xuất huyết đường tiêu hóa mức độ nặng. Chúng tôi đã truyền máu, truyền các chế phẩm máu. Hiện tại chỉ có thể can thiệp bằng thuốc. Còn đối với bệnh suy thận cấp, do bà không đáp ứng thuốc nên buộc phải chạy thận cấp cứu để lọc bớt chất độc. Ngoài ra thì dùng thuốc kháng sinh điều trị viêm phổi, nuôi ăn tĩnh mạch…”, bác sĩ Thi chia sẻ.

Mắc nhiều bệnh với mức độ không nhẹ, lại thêm không có bảo hiểm y tế khiến chi phí điều trị của bà Nhiều vô cùng tốn kém. Chưa đầy 1 tháng, gia đình đã phải xoay xở hơn 100 triệu đồng. Con trai bà Nhiều là anh Trần Thế Nhân, đã 40 tuổi nhưng "cảm thấy bất lực vì không thể vay được tiền để lo tiếp cho mẹ".

Anh Nhân từng là tài xế taxi. Sau một lần gặp tai nạn nghiêm trọng, anh bỏ nghề. Sau này anh xin làm bảo vệ với đồng lương 7 triệu đồng/tháng. Mỗi ngày anh đều làm tới 12 giờ nên không thế làm thêm việc gì. Vợ anh bận nuôi con nhỏ, tranh thủ lúc rảnh mở quầy nước trước nhà, tiền lời chẳng được bao nhiêu.

bà Trần Thị Nhiều (1).jpg
Bà Nhiều đổ bệnh khiến người thân lao đao lo viện phí.

Với ngần ấy thu nhập, nếu chúng tôi không có nhà bà ngoại để sống nhờ thì chẳng thể nào cầm cự nổi ở thành phố lớn. Nhưng bà đã già yếu, mấy năm nay mẹ tôi chuyển lên cùng sinh sống để chăm sóc bà ngoại, cuộc sống càng chật vật hơn. Đến khi mẹ đổ bệnh thì cả gia đình kiệt quệ hẳn”, anh Nhân giãi bày.

Đồng lương còm cõi của anh phải vun vén lắm mới đủ lo cho gia đình, vì vậy, gần 1 tháng nay, hầu hết tiền đóng viện phí và trang trải điều trị cho bà Nhiều đều là đi vay mượn, số ít là nhờ người thân, người quen gom góp giúp. Ở Đồng Tháp, gia đình bà Nhiều không có nhà cửa, chỉ còn một mảnh ruộng. Người con út đang rao 50 triệu đồng nhưng chưa bán được.

Anh Nhân buồn bã: “Em trai tôi làm nghề phụ xe. Lương chỉ hơn 5 triệu đồng nên hơn 30 tuổi rồi vẫn chưa lập gia đình. Chúng tôi chạy vạy hết cách rồi mà vẫn không đủ tiền cứu mẹ nên vay lãi nóng, giờ muốn vay thêm cũng không có gì thế chấp nữa”.

Sau khi biết được hoàn cảnh của gia đình, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Lê Văn Thịnh đã liên hệ đến Báo VietNamNet, mong bạn đọc hảo tâm giúp họ vượt qua được cơn ngặt nghèo.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Phòng công tác xã hội Bệnh viện Lê Văn Thịnh hoặc Trần Thế Nhân/ Nguyễn Trần Thang,

Địa chỉ: Ấp Tân Hưng, xã Tân Công Sinh, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp;

SĐT: 0903082734 (anh Nhân) hoặc 0832093617 (anh Thang).

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2024.218 (Bà Trần Thị Nhiều)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148.

Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.