Trong phòng trọ ngột ngạt, tối om, ông Nguyễn Văn Phúc (SN 1966) ngồi thẫn thờ, đôi mắt mờ mịt hướng về phía đầu hẻm. Thỉnh thoảng, ông trả lời vài câu hỏi quan tâm của hàng xóm. Những ngày qua, ông cứ ngồi ngóng chờ tin vợ như vậy. 

Vợ ông Phúc là bà Nguyễn Thị Cúc (SN 1963) đổ bệnh vào cuối tháng 7. Khi đang làm việc nhà, bà đột nhiên thấy khó thở, đau tức ngực, cả người lả đi. Một hồi lâu không đỡ, bà được em gái là bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết cùng hàng xóm đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Tại Bệnh viện TP. Thủ Đức, bác sĩ chẩn đoán bà Cúc bị nhồi máu cơ tim cấp, phải lập tức điều trị để cứu mạng. Thế nhưng, chi phí dự kiến lên tới 50 triệu đồng, người thân của bà chỉ biết lắc đầu.

Nguyễn Thị Cúc (4).jpg
Bà Cúc đau đớn khi biết mình bị bệnh tim. Căn bệnh từng lấy đi sinh mạng của mẹ ruột bà.

Bà Tuyết bày tỏ: “Khi mới đưa vào bệnh viện cấp cứu, bác sĩ yêu cầu đóng tạm ứng 2 triệu đồng, nhưng tôi vét sạch túi cũng chỉ được 500 ngàn, phải vay thêm của hàng xóm 1 triệu nữa để đóng vào viện phí.

Trong quá trình nằm viện, bác sĩ lại đưa phiếu yêu cầu tạm ứng 5 triệu đồng nhưng chúng tôi không có, nhờ bà con lối xóm gom góp được 3 triệu, tôi mang vào đóng hết. Từ đó đến nay, chưa có cách nào lo thêm”.

Đứng trước tình trạng nguy hiểm của bà Cúc, bệnh viện đồng ý điều trị cho bà trước, chi phí gia đình từ từ lo liệu. Ngay sau đó, bà được nong mạch vành và đặt stent. Hiện bà Cúc đã tỉnh táo, nằm viện để theo dõi. Vậy nhưng nỗi lo lại tăng thêm gấp bội.

Gần 3 năm trước, con trai duy nhất của vợ chồng bà đổ vỡ hôn nhân. Chán nản, chàng trai sinh năm 2000 đã theo bạn đi làm ăn xa, để lại cháu nội cho ông bà chăm sóc. Suốt thời gian qua, họ cố liên lạc với con nhưng không được, chỉ nghe nói sang Campuchia làm ăn. Bà lo cho con, lại thương đứa cháu còn nhỏ đã thiếu vắng hơi ấm của cha mẹ.

Chồng bà Cúc từng là nhân viên của công ty cấp thoát nước. Khoảng 10 năm trước, ông gặp tai nạn, hai mắt mờ, không còn nhìn rõ. Trong những năm qua, có thời điểm ông đi bán vé số để phụ vợ trang trải, nhưng mắt mờ, tay chân chậm chạp, nhiều lần gặp kẻ xấu khiến ông lỗ cả gốc. Mấy năm nay ông chỉ ở nhà, ngay cả ăn uống cũng phải dựa vào bà.

Nguyễn Thị Cúc (3).jpg
Khoản viện phí quá lớn khiến bà Cúc lo lắng cho bản thân và gia đình.

“Lúc trước tôi đi cạo gió, giác hơi cho người ta. Ngày nào không có việc thì bán vé số dạo hoặc giúp việc nhà theo giờ. Giờ bệnh hoạn thế này, chồng và cháu biết phải làm sao”, bà Cúc nghẹn lời.

Mấy ngày bà nằm viện, mọi việc phải nhờ em gái. Từ xoay xở trong bệnh viện, xong lại ghé nhà trọ lo đồ ăn cho anh rể và cháu nhỏ, rồi còn việc của gia đình riêng. Sau này không xuể việc, bà Tuyết phải gửi đứa trẻ về nhà ngoại chăm sóc.

Bản thân bà Tuyết cũng chật vật không kém so với chị mình. Cuộc sống thuê trọ, chồng lại đau bệnh không làm được việc gì. Ở tuổi gần 60, bà vẫn đi làm tạp vụ để lo tiền trọ và sinh hoạt. Bởi vậy, họ chẳng có đồng nào dành dụm.

Đại diện phòng Công tác xã hội Bệnh viện TP. Thủ Đức chia sẻ, hoàn cảnh của bà Cúc hiện tại quá khó khăn. Số tiền 50 triệu đồng đối với họ quá lớn, không cách nào lo nổi. Hiện tại, phòng cũng đã đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm nhưng chưa được. Mong rằng thông qua VietNamNet, bạn đọc sẽ chung tay giúp đỡ gia đình bà.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Phòng công tác xã hội Bệnh viện TP. Thủ Đức

hoặc ông Nguyễn Văn Phúc hoặc bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết,

Địa chỉ nhà trọ: Hẻm 46 đường Kha Vạn Cân, KP 10, phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM;

SĐT: 0707711528 (bà Cúc) hoặc 0764812955 (bà Tuyết).

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2024.223 (Bà Nguyễn Thị Cúc)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148.

Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.