XEM CLIP:

Mới đây, Báo VietNamNet vừa phối hợp với Thượng tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, lãnh đạo UBND huyện Hương Khê, UBND xã Phú Gia, Ngân hàng Agribank chi nhánh Hương Khê… đến thăm bé Phan Đình Bình (4 tháng tuổi) mồ côi mẹ ở thôn Quang Lộc, xã Phú Gia, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Tại đây, Báo VietNamNet trao 510 triệu đồng, số tiền bạn đọc ủng hộ bé Bình. Được sự nhất trí của bà ngoại cháu bé, Báo VietNamNet đã mời ngân hàng về làm tại sổ tiết kiệm 500 triệu đồng đứng tên bé Phan Đình Bình, dưới sự giám hộ của bà ngoại. Với số tiền này, hàng tháng bà sẽ có gần 3,5 triệu đồng tiền lãi để nuôi nấng cháu. Sổ tiết kiệm sẽ được duy trì đến lúc bé Bình 15 tuổi (lúc đó cháu có quyền được rút).

Báo VietNamNet phối hợp với lãnh đạo địa phương trao món quà của độc giả VietNamNet tới bé Bình
Đại diện Báo VietNamNet phát biểu tại buổi trao quà.

Ngoài ra tại buổi gặp mặt gia đình, Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Hương Khê, các bạn đọc báo VietNamNet cũng có món quà động viên cháu bé.

Thượng tá Nguyễn Hồng Phong cho biết: "Việc kêu gọi ủng hộ cháu Bình là nghĩa cử hết sức cao đẹp của những người làm báo. Báo VietNamNet đã là cầu nối để các mạnh thường quân biết đến và chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của cháu Bình. Chúng tôi  cũng sẽ tiếp tục đồng hành bằng sự đóng góp nhỏ bé của mình để cháu bé có tương lai tốt đẹp hơn, trở thành công dân tốt, không phụ công lao của những người đóng góp, của độc giả trên mọi miền Tổ quốc, của những người không xưng danh. Tôi đề nghị cấp ủy chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, theo dõi đến hoàn cảnh của cháu bé, thường xuyên qua lại để hỗ trợ cháu trong khả năng của mình".

Thượng tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh và lãnh đạo UBND huyện Hương Khê có món quà động viên bé.
Bà ngoại Đậu Thị Hương ký tên vào sổ tiết kiệm 500 triệu đồng đứng tên bé Phan Đình Bình dưới sự giám hộ của bà.

Bé Bình là nhân vật trong bài viết: "Mẹ mất ngày 29 Tết, bé trai 4 tháng tuổi khát sữa bên ông bà già yếu", đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 04/02/2023. 

Mẹ của Bình là Phan Thị Tuyết (26 tuổi), vốn không được nhanh nhẹn. Sau thời gian ra Hà Nội làm nhân viên quán ăn, chị quen biết một người đàn ông rồi mang thai, sinh ra bé Bình. Tuy nhiên, sau khi sinh con, bố đứa bé mất liên lạc, không đón nhận hai mẹ con. Sức khỏe yếu nên chị Tuyết mất sữa, bé trai sơ sinh khóc ngằn ngặt. Bà ngoại cháu là Đậu Thị Hương đành phải xay gạo thành bột, nấu chín rồi nêm chút muối chống đói cho cháu.

Hai mẹ con non dại được bà Hương cưu mang, bao bọc. Nhưng kể từ lúc sinh con, sức khỏe chị Tuyết giảm sút, thường xuyên sốt cao, co giật. Thấy bệnh của con gái trở nặng, bà Hương cùng chồng bán vội hai con bê, gom tiền đưa con đi chạy chữa nhưng bất lực. Đến chiều tối ngày 29 Tết, chị Tuyết trút hơi thở cuối cùng, để lại đứa bé bơ vơ bên bà ngoại già yếu. 

Khi nhà nhà quây quần, vui vẻ đón Tết Quý Mão thì vợ chồng bà Hương ôm nhau khóc bởi không có nổi vài triệu đồng mua cỗ quan tài, lo hậu sự cho con. Cảm thương gia cảnh, một mạnh thường quân cùng xóm đã ủng hộ bà Hương 5 triệu đồng để mua cho con gái chiếc áo quan.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, gia cảnh bé Bình được nhiều mạnh thường quân biết đến. Thông qua STK của Báo VietNamNet, độc giả đã gửi về ủng hộ bé Bình 510 triệu đồng.