Phóng viên VietNamNet vừa phối hợp với cán bộ thôn Phúc Xá, xã Hòa Lạc, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) trao cho hai anh em mồ côi Trần Hải Sâm và Trần Hải Nhung số tiền gần 47 triệu đồng. Đây là món quà của độc giả gửi tặng hai anh em Sâm và Nhung, nhân vật trong bài viết: "Khó khăn bủa vây hai anh em mồ côi tàn tật, tai nạn liệt giường" đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 02/02/2023.

Hai anh em Sâm và Nhung có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Sâm tính tình lại thất thường, không nhanh nhẹn như nhiều người khác. Mới đây trong lúc sửa trần nhà cho hàng xóm, anh bị rơi ngã xuống đất, gãy lún cột sống, trong khi đó em trai anh là Trần Hải Nhung (SN 1993) bị tàn tật. 

PV Báo VietNamNet phối hợp với lãnh đạo thôn Phúc Xá trao tấm lòng của độc giả tới hai anh em mồ côi

Bố mất khi anh Sâm tròn 4 tuổi, hai năm sau thì mẹ mất. Hàng ngày, anh làm mướn cho người dân trong làng, ai thuê gì làm nấy, từ cuốc cỏ, gặt lúa, cày ruộng..., kiếm tiền trang trải cuộc sống. Từ ngày anh Sâm gặp nạn, em trai Hải Nhung đang làm thuê cho một cơ sở nem chua ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) với mức thu nhập 3 triệu đồng/tháng phải nghỉ việc, trở về nhà chăm sóc. Không việc làm, bệnh tật bủa vây khiến cuộc sống của 2 anh em rơi vào bế tắc.

Sau khi đọc được thông tin trên Báo VietNamNet, bạn đọc đã thông qua STK của quỹ báo, gửi về ủng hộ hai anh em số tiền 46.756.000 đồng. Món quà này đã được PV phối hợp với cán bộ thôn Phúc Xá trao tận tay tới gia đình hai anh em.

Đón nhận tấm lòng của độc giả, anh Trần Hải Nhung xúc động cho hay: "Số phận chúng em khổ do bố mẹ mất sớm, cả hai anh em đều gặp nạn, bệnh tật. Giờ khối u trên lưng của em rất lớn, chèn ép rất đau nhưng bác sĩ bảo cần hơn 300 triệu đồng để thực hiện phẫu thuật. Anh trai mới gặp tai nạn nên không thể lao động nặng nhọc. Dù rất xót xa nhưng chúng em sẽ cố gắng sống tốt. Món quà của độc giả gửi tặng, chúng em sẽ dành dụm lo thuốc thang cho nhau.

Thông qua Báo VietNamNet, cho phép em được bảy tỏ sự cảm ơn tới độc giả, các mạnh thường quân, Báo VietNamNet đã kết nối, quan tâm đến gia đình em".