Không có gì bí mật khi mục tiêu hàng đầu của Barcelona trong việc củng cố sức mạnh hàng công trước mùa giải mới là Nico Williams.

Bộ phận thể thao Barca và tân HLV Hansi Flick đã làm việc cùng nhau, với kết luận cần chiêu mộ Nico Williams cho hành lang trái.

Nico Williams EURO 2024.jpg

Đây là yêu cầu của Hansi Flick. Nhà cầm quân người Đức yêu cầu có hai cần thủ chạy cánh thuần túy, trong đó cảnh phải thuộc về Lamine Yamal.

Chiêu mộ Nico Williams cũng là hình thức đáp ứng Lamine Yamal. Cầu thủ 17 tuổi thể hiện mong muốn được thi đấu cùng tiền đạo xứ Basque tại Barca.

Mối quan hệ giữa Lamine với Nico còn hơn cả những đồng đội vô địch EURO 2024. Williams còn đóng vai trò như một người anh, người bảo trợ cho Yamal.

Một vấn đề lớn cho Barca là khả năng tài chính không mấy tích cực, khiến quá trình ký hợp đồng với Nico gặp bế tắc.

Hợp đồng của Nico Williams với Bilbao có điều khoản phá vỡ 58 triệu euro. Đây là con số tương đối lớn với Barca.

Bilbao cho biết không đàm phán chuyển nhượng dưới bất kỳ hình thức nào, ngoài việc kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng.

Giải pháp này giúp Bilbao nhận được toàn bộ 58 triệu euro ngay lập tức, thay vì bị chia nhỏ làm nhiều kỳ thanh toán như xu thế chung hiện nay (nhằm tránh vi phạm luật công bằng tài chính).

Báo chí Tây Ban Nha đưa tin, Barca đang nỗ lực tiếp cận các ngân hàng để vay tiền chiêu mộ Nico Williams.

Lamine Yamal Nico Williams Georgia.jpg
Lamine muốn được đá cùng CLB với Nico Williams

La Vanguardia, nhật báo hàng đầu Catalunya, tiết lộ thời gian qua Barca đàm phán để yêu cầu khoản vay 100 triệu euro.

Gần đây, đến lượt mạng phát thanh Cadena SER đưa tin Barca đang tìm kiếm một đối tác tài chính có thể giúp họ trả điều khoản chấm dứt hợp đồng của Williams.

Trong trường hợp vay tiền thành công, Barca còn phải cắt giảm quỹ lương mới có thể đăng ký tiền đạo 22 tuổi, người nhận giải Cầu thủ hay nhất trận chung kết EURO 2024.

Mức lương của Nico Williams chắc chắn không thấp. Vì thế, Barca phải bán cầu thủ trong nhóm có thu nhập hàng đầu hiện nay. Raphinha (12,5 triệu euro) và Ferran Torres (10) có khả năng cao phải ra đi.

AS cho biết, GĐTT Deco đã gặp người đại diện của Nico, Felix Tainta, hôm thứ Tư vừa qua tại Zaragoza. Tất cả giờ đây phụ thuộc vào khoản vay của Barca.