Paris Saint-Germain luôn gây ồn ào trên thị trường chuyển nhượng bằng những vụ đầu tư đắt giá, và mùa hè 2024 cũng không ngoại lệ.

Từ thủ đô nước Pháp, GĐTT Luis Campos và HLV Luis Enrique đang tìm cách xây dựng đội hình gồm những ngôi sao hàng đầu bóng đá châu Âu.

Osimhen.jpg
Osimhen đã thông báo rời Napoli

Hai gương mặt được nhắc đến nhiều nhất lúc này là tiền đạo Victor Osimhen và tiền vệ Joao Neves.

Năm ngoái, PSG lần lượt chia tay Lionel Messi và Neymar. Mùa hè này, đến lượt Kylian Mbappe cũng rời Công viên các Hoàng tử.

Nhà vô địch bóng đá Pháp quyết xây dựng đội ngũ mới cho tương lai lâu dài, dựa trên chuyên môn hơn là giá trị hình ảnh.

Dự án bóng đá mới có tiếng nói quan trọng của Luis Enrique. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đánh giá Osimhen và Joao Neves phù hợp triết lý của mình.

Đại diện của PSG đã sớm đạt thỏa thuận cá nhân với Osimhen. Chân sút người Nigeria cũng thông báo với Napoli và tân HLV Antonio Conte về việc anh tạm biệt miền nam Italy để sang Paris.

Mới đây, Conte gạt Osimhen khỏi trận giao hữu với Mantova (kết thúc rạng sáng 21/7; Napoli thắng 3-0), để thuận lợi cho hoạt động chuyển nhượng.

Napoli cũng đạt thỏa thuận với Romelu Lukaku - người từng rất thành công khi làm việc cùng Conte tại Inter - để thay Vua phá lưới Serie A 2022-23.

Joao Neves EURO 2024.jpg
Joao Neves chỉ muốn đến PSG

Trong khi đó, Joao Neves đóng vai trò triển khai lối chơi trong dự án mới mà Luis Enrique hướng đến, vì giấc mơ Champions League.

Nhà báo Fabrizio Romano cho biết, đề nghị chính thức đã được PSG gửi đến Benfica, với hy vọng thương vụ Joao Neves hoàn tất vào tuần sau.

Chủ tịch Rui Costa của Benfica xác nhận: "Chúng tôi đã nhận được lời đề nghị dành cho Joao Neves, hiện tại chúng tôi đang thảo luận về các con số".

Điều khoản phá vỡ hợp đồng của Joao Neves có giá 120 triệu euro, trong khi Napoli cũng yêu cầu phí chuyển nhượng tương đương với Osimhen - Quả bóng vàng châu Phi 2023.