Sở Công Thương TP.HCM vừa có văn bản gửi giám đốc các siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi; giám đốc các sàn giao dịch TMĐT về việc thực hiện chương trình khuyến mại tập trung - mùa mua sắm “Shopping season 2022”, chủ đề “Rộn ràng mua sắm mùa Xuân”.

Theo đó, Sở đề nghị các đơn vị tham gia hưởng ứng chương trình khuyến mại tập trung, thời gian từ ngày 15/11 đến 31/12. Sở khuyến khích hạn mức tối đa về giá trị của sản phẩm dùng để khuyến mại lên đến 100%.

Trong năm 2021, sự kiện “Shopping season 2021” đã ghi nhận 1.802 thương nhân tham gia, với 9.280 chương trình khuyến mại được thực hiện, giá trị khuyến mại thấp nhất 30% và cao nhất 70%. Hoạt động này không những thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, mà còn tạo điều kiện cho người tiêu dùng tăng cường mua sắm song vẫn tiết kiệm chi tiêu, mua được những mặt hàng chất lượng chuẩn bị cho Tết Quý Mão 2023.

Các doanh nghiệp đang có nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu cuối năm. (Ảnh minh họa: Nhật Sinh)

Cũng trong cuộc đua khuyến mại mua sắm cuối năm, từ 1-15/11, hệ thống siêu thị Aeon trên toàn quốc có chương trình “Ngày Hồng sale đậm”, ưu đãi từ 10-30%; mua 2 tính tiền 1 cùng nhiều deal đồng giá từ 111.000 đồng, áp dụng với nhiều sản phẩm gia dụng, điện máy, xe đạp và phụ kiện, thực phẩm...

Tương tự, từ ngày 3-30/11, hệ thống WinMart/WinMart+ thực hiện chương trình "Đại tiệc siêu to, đãi quà siêu khủng". Cụ thể, khách hàng có thể lựa chọn hàng trăm sản phẩm giá tốt với ưu đãi lên tới 50%. Ngoài ra, các ngành hàng từ hàng hóa tươi sống; trái cây nhập khẩu trực tiếp tới thực phẩm; đồ uống; hóa mỹ phẩm; đồ gia dụng cũng đồng loạt khuyến mại mua 2 tặng 1.

Còn tại sự kiện “Tuần hàng OCOP 2022” đang diễn ra, MM Mega Market mang đến cho người dân tại TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội hơn 1.500 sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) chất lượng với giá thành tốt. Hoạt động này không chỉ giúp quảng bá, đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước, mà còn vươn tới các nước trong khu vực thông qua mạng lưới phân phối của tập đoàn tại Thái Lan và các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. 

Ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho hay, cơ quan này cùng Mega Market Việt Nam, Saigon Co.op, Satra bắt tay hỗ trợ quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm.

Cụ thể, nông sản của TP.HCM và các tỉnh, thành phố được đưa vào giới thiệu tại hệ thống siêu thị của 3 đơn vị trên toàn quốc. Các doanh nghiệp ưu tiên trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng tại vị trí thuận lợi trong hệ thống phân phối… để người tiêu dùng biết, ưu tiên lựa chọn, từ đó đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm của các nhà sản xuất.