- Mất quyền phân công trọng tài nhưng ông Nguyễn Văn Mùi vẫn vững như bàn thạch trên ghế Trưởng Ban trọng tài. Ông Mùi trụ lại được như thế đơn giản vì bầu Đức đang… quên mất mình là Phó Chủ tịch VFF.

 
 Không có người…
 
Ông Nguyễn Văn Mùi không bỏ ghế Trưởng Ban trọng tài mà đơn giản chỉ san sẻ quyền lực. Cấp phó của Mùi là cựu Còi vàng Dương Văn Hiền lĩnh trọng trách đề xuất phân công trọng tài thay cho người đàn anh. Như thế cũng đã là… cái tát choáng váng, bởi suy cho cùng, bộ mặt của giới trọng tài chính là sự thể hiện V-League.
 
{keywords}
Ông Mùi đưa cấp dưới, Phó ban Dương Văn Hiền làm thay công việc của mình
Ông Hiền thay thế ông Mùi, nó như cách VFF, VPF muốn đẩy vị đương kim Trưởng Ban trọng tài vào cảnh hữu danh vô thực. Đấy là cách chiếu bí, sau khi VFF từng muốn gạt ông Mùi khỏi vị trí trên, nhưng bất thành vì không nhận được sự ủng hộ. Nói cách khác, VFF buộc phải sắp đặt một bàn cờ thế mới, vì không thể giật đi làm lại.
 
Bầu Đức khi biết tin ông Mùi chỉ chịu giảm bớt quyền lực thì cười và bình luận: “Sao ông Mùi không nghỉ luôn?”. Lý do không có người không hoàn toàn thuyết phục. Bầu Đức nói thẳng rằng,ông Dương Văn Hiền đủ sức thay được ông Nguyễn Văn Mùi nếu… dũng cảm. Thậm chí bầu Đức còn đưa cả phương án dự phòng, với quân bài là ủy viên BCH VFF Dương Vũ Lâm- người cũng đã giữ ghế Trưởng Ban trọng tài một nhiệm kỳ.
 
Tóm lại việc kiếm người thay ông Mùi chẳng phải khó như lên trời. Nếu đồng thuận như đòi hỏi của dư luận, ông Mùi có thể phải phế chức. Cấp phó Dương Văn Hiền chẳng hạn, độ sành sỏi và hiểu biết thâm cung bí sử giới trọng tài đâu kém ông Mùi. Ngay cả khi ông Hiền từng có “vết” dính vào vụ “đứng xem đánh bạc” đi nữa, một khi quyết liệt vẫn dụng được.
 
 ... bầu Đức quên ghế
 
Dư luận ầm ĩ, muốn phế bỏ ghế của ông Nguyễn Văn Mùi. Bầu Đức là người cầm cờ trong phong trào đòi xóa đi chiếc ghế mà ông Mùi đang nắm giữ, vốn chao đảo trong 2 năm qua. Nhưng…
 
 Tiếng nói của bầu Đức có giá trị xúc tác cao với dư luận. Nhưng thẳng thắn mà nói, khi hô hào đòi đuổi ông Mùi khỏi ghế quyền lực nhất của giới cầm còi,bầu Đức lại làm theo tư cách… người hâm mộ. Đó là tiếng nói của cá nhân, giống như bao khán giả vô tư khác chứ không phải nhân vật đang nắm một trong những chiếc ghế quyền lực nhất ở VFF.
 
{keywords}
Bầu Đức vô tình hay cố ý "quên" mất mình là Phó Chủ tịch VFF?
Bầu Đức có nhiều lý do để đơn thuần phát đi tiếng nói trên tư thế “người hâm mộ”. Một là ông bầu phố núi quá bận rộn với việc kinh doanh, lèo lái doanh nghiệp. Hai là nếu đóng vai Phó Chủ tịch VFF, ông cũng có ngượng khi chiếc ghế Phó Chủ tịch VFF chưa bao giờ được bầu Đức chứng minh bằng hiệu quả, đóng góp cho tổ chức ấy. Nói được mà chưa làm được, thật khó nghĩ.
 
Bầu Đức đòi đuổi ông Mùi, nhưng để đuổi theo kiểu người hâm mộ công kích thì rất khó để thành hiện thực. Quyền lực cấp trên- cấp dưới thì trong VFF, tiếng nói của bầu Đức chưa đủ lôi kéo số đông. Hơn thế nữa, nếu đặt lên bàn cân, ông Mùi có đủ cơ sở để phản biện vì ít ra, Trưởng Ban trọng tài cũng làm và mắc sai sót chứ không phải chỉ giữ một cái ghế.
 
Ông Mùi chưa bị bật ghế vì được số đông trong BCH VFF ủng hộ. Còn bầu Đức chỉ là một “người hâm mộ”, quên bẵng cái ghế mình đang nắm giữ tại VFF. Người làm (có sai) hình như vẫn tốt hơn “người hâm mộ” bên ngoài.

V-League 2017 thực sự "nóng" về vấn đề trọng tài:

 Hưng Yên

Trọng tài thời ông Mùi: Không cần hay, chỉ cần được... chống lưng!

Trọng tài thời ông Mùi: Không cần hay, chỉ cần được... chống lưng!

Muốn "trụ" được ở V-League, ra sân đều đều, trọng tài không nhất thiết phải có chuyên môn giỏi mà cần được "bảo kê" từ phía sau. Thời Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi, Vua đã hoạt động thế nào?

Ông Mùi bị con trai và đồng nghiệp "bắn chân" như thế nào?

Ông Mùi bị con trai và đồng nghiệp "bắn chân" như thế nào?

Ông Nguyễn Văn Mùi vẫn ôm ghế Trưởng Ban trọng tài, nhưng không còn quyền sinh quyền sát, tham gia vào phân công trọng tài từ vòng 9 V-League 2017. Vua của Vua bị quân "bắn hạ" như thế nào?

Ông Nguyễn Văn Mùi ra tay: Đỉnh cao nghệ thuật sắp đặt!

Ông Nguyễn Văn Mùi ra tay: Đỉnh cao nghệ thuật sắp đặt!

Ông Nguyễn Văn Mùi quyết định rút không tham dự vào công tác phân công trọng tài từ vòng 9 V-League. Động thái “được lòng” dư luận, nhưng có thể chỉ là cách để Trưởng Ban trọng tài ngồi buông rèm... nhiếp chính.

Vũ Minh Tuấn lập công, Than Quảng Ninh hòa đáng tiếc ở AFC Cup

Vũ Minh Tuấn lập công, Than Quảng Ninh hòa đáng tiếc ở AFC Cup

Trên sân nhà, Than Quảng Ninh bị Yadanarbon cầm hòa 1-1 đầy đáng tiếc, ở trận ra quân vòng bảng AFC Cup 2017.