Chị Nghiêm Thị Giang (26 tuổi, quê Thanh Hóa) ngẩn người, khuôn mặt thoáng chốc sợ hãi khi nhớ lại quãng thời gian vừa rồi. Những ám ảnh kinh hoàng khiến chị không thể nào quên được. Con trai chị, bé Mai Đình Nam mới 15 tháng tuổi nhưng đã 2 lần bị xuất huyết não.

Cậu bé Mai Đình Nam mắc bệnh hiểm nghèo

17 ngày tuổi, bé Nam xuất hiện triệu chứng sốt, co giật. Vợ chồng chị Giang khi ấy trọ ở huyện Bình Chánh, đã đưa con đến Bệnh viện Nhi đồng 3 (TP.HCM) khám. Mới đầu, bác sĩ chẩn đoán con bị viêm màng não và nhiễm khuẩn máu. Sau khi tiến hành chọc tủy, bác sĩ phát hiện Nam mắc chứng máu khó đông. Đây là căn bệnh hết sức nguy hiểm, đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh, chưa có thuốc đặc trị.

Sau 24 ngày điều trị, bé Nam được xuất viện, nhưng chỉ vừa về nhà thì khắp cơ thể con xuất hiện vết bầm tím. Mẹ con chị Giang phải quay lại bệnh viện để truyền huyết tương. Từ đó, cứ mỗi 14 ngày, Nam lại nhập viện một lần.

Khoảng tháng 5/2022, đứa trẻ khốn khổ ấy bị xuất huyết não nặng. Các bác sĩ khuyên gia đình nên đưa ra Viện huyết học và truyền máu Trung ương ngoài Hà Nội. Vậy là chị Giang lặn lội đưa con vượt qua quãng đường xa xôi tìm kiếm hy vọng sống.

Bé trai kháu khỉnh từng trải qua nhiều cơn ngặt nghèo.

Nhưng chỉ đến cuối tháng 6/2022, Nam tiếp tục bị xuất huyết não. Lần này con kháng thuốc nên bác sĩ không còn cách nào khác, đành cho về nhà.

“Ngồi bế con thở oxy trên xe cấp cứu, tôi khóc nức nở. Tôi mong chuyến xe có thể kéo dài để bên con lâu thêm chút nữa. Vì tôi biết chỉ cần về nhà, con có thể sẽ ra đi bất cứ lúc nào”, người mẹ đau lòng.

Nhưng kỳ diệu thay, về nhà được khoảng 3 ngày, bé Nam bắt đầu khỏe hơn, sức khỏe có dấu hiệu ổn định. Chị Giang hồi hộp đưa con quay trở lại bệnh viện, điều trị tiếp cho đến tận thời điểm hiện tại.

Hoàn cảnh của bé  Mai Đình Nam đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Thế nhưng, hy vọng vừa được nhen nhóm, gia đình chị đã đối diện với khó khăn chồng chất. Dù được bảo hiểm chi trả 100% chi phí điều trị song phác đồ dành cho Nam cần dùng nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục. 

Trong khi đó, chị Giang đã nghỉ việc để theo con đi viện. Chồng chị làm bảo vệ cho một công ty trên địa bàn huyện Bỉm Sơn (tỉnh Thanh Hóa), thu nhập chỉ 6 triệu đồng/tháng. Ngoài Nam, vợ chồng chị còn một con gái nhỏ mới 3 tuổi, đang gửi ông bà ngoại.

Để có tiền cho Nam theo đuổi việc chữa bệnh trong Nam, ngoài Bắc, hai vợ chồng phải vay số tiền lớn, lên đến 200 triệu đồng, hiện vẫn chưa trả được.

Dự kiến, quá trình chữa bệnh cho bé Nam còn phát sinh nhiều chi phí tốn kém. Mỗi ngày, ngoài chăm sóc con, chị Giang cũng đau đầu tính toán, tìm kiếm sự giúp đỡ. Tính mạng con trai còn mong manh mà cha mẹ đã sức cùng, lực kiệt. Phép màu đã đến một lần, nhưng nếu không cố gắng chạy chữa, không biết còn cơ hội nào cho con.

Bà Vũ Thị Chiên, Hội trưởng hội phụ nữ thôn chia sẻ: Hoàn cảnh gia đình chị Nghiêm Thị Giang rất khó khăn. Trước kia vợ chồng đi làm ăn xa. Từ ngày sinh con trai không may mắc căn bệnh hiểm nghèo, gia đình chuyển về ở cùng bố mẹ. Con mắc bạo bệnh, kinh tế vô cùng khó khăn. Mong xã hội quan tâm, chia sẻ để cháu bé sớm được chữa bệnh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nghiêm Thị Giang, thôn Đông Sơn, xã Nga Hải, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Số điện thoại: 0332762258.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.035 (bé Mai Đình Nam)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.