Đúng ngày mùng 1 Tết, gia đình bà Trương Thị Hồng (53 tuổi, trú thôn Bắc Sơn Hải, xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) bị tai hoạ giáng xuống. Con gái bà, em Trần Thị Quỳnh Như (17 tuổi) bất ngờ gặp tai nạn nghiêm trọng.

"Con gái nằm bất động, bác sĩ nói nguy cơ mù mắt trái, hai chân dần bị liệt. Vậy mà tôi chỉ đi nhặt phế liệu, không đủ để xoay sở cho con. Nhiều năm nay chồng tôi vốn bệnh tật, không làm được việc gì", bà Hồng nghẹn ngào.

Em Trần Thị Quỳnh Như gặp tai nạn nghiêm trọng (Ảnh: T.B)

Vợ chồng bà vốn hết sức khó khăn. Ông Trần Hải Việt (58 tuổi) mắc bệnh tim, thoái hoá chất não trắng nên không thể phụ giúp gia đình. Một mình bà Hồng lăn lộn đủ nghề, nhặt phế liệu nuôi nấng 5 người con khôn lớn, lo thuốc thang đều đặn cho chồng.

Cái nghèo là nguyên nhân em Quỳnh Như sớm chịu cảnh thất học. Em xin đi làm thêm, bán quần áo ở chợ phụ mẹ lo thêm tiền thuốc cho bố, cũng là để em trai Trần Tấn Tài (học lớp 6) tiếp tục đến trường.

Chiều mùng 1 Tết vừa qua, sau khi ăn cơm cùng bố mẹ, Quỳnh Như xin phép sang nhà bạn chơi. Trên đường đi, em bị xe máy điện tông trúng, ngã bất tỉnh giữa đường. Như được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng tổn thương não nặng, dập phổi. Nhận tin dữ, người mẹ nghèo chạy vạy khắp nơi, hỏi vay 120 triệu đồng đưa con ra bệnh viện ở Nghệ An.

Gia cảnh nghèo khó, ngôi nhà Như ở đã xuống cấp.

Sau hai tuần điều trị, tình trạng của Quỳnh Như chưa tiến triển. Bác sĩ cho biết em bị nhiễm khuẩn, có khả năng mù mắt trái. Mỗi ngày, tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm hỗ trợ cho em tốn đến 5 triệu đồng.

"Nhìn con mà tôi đau đứt ruột. Như bất tỉnh nhiều ngày, hiện vỏ não phải lấy ra để nuôi tại bệnh viện. Tôi luôn ngồi cạnh cầu nguyện con tỉnh lại nhưng vẫn không được. Bác sĩ bảo tình trạng của con chưa nói trước được điều gì, phải nằm bệnh viện dài ngày", bà Hồng trải lòng.

Một trong những hóa đơn thanh toán tiền thuốc mà bà Hồng phải chi trả (Ảnh T.B)

Ông Phạm Văn Tịnh, Chủ tịch UBND xã Kỳ Hải (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, hoàn cảnh của gia đình Quỳnh Như thuộc diện đặc biệt nghèo của xã.

"Nhà đông con, bà Hồng nhặt phế liệu, cuộc sống khó khăn. Giờ con gái lại gặp nạn đang cần kinh phí điều trị dài ngày. Mong rằng các nhà hảo tâm giúp đỡ để gia đình em Như sớm vượt qua khó khăn trước mắt", ông Tịnh nói.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Bà Trương Thị Hồng, thôn Bắc Sơn Hải, xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 0962750485

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.032 (em Trần Thị Quỳnh Như)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.