Cuối năm 2020, Bảo Nguyên phát bệnh, căn bệnh ung thư xương quái ác. Con phải nhập viện Bệnh viện Ung bướu để điều trị. Những toa hóa chất khiến con kiệt quệ, nhưng cậu bé vẫn kiên cường chống chọi. Tháng 11 năm 2021, Bảo Nguyên phải cưa một cánh tay trái để ngăn chặn chế bào ung thư di căn.

{keywords}
Bệnh tật hành hạ, Bảo Nguyên vẫn chăm chỉ học bài.

Đến tận bây giờ, Bảo Nguyên vẫn là một đứa trẻ vô tư sống giữa những ngày tháng bệnh tật đau đớn. Đặc biệt, mỗi lần lên bệnh viện điều trị, con vẫn đòi mẹ mang theo sách vở để học bài. Hình ảnh cậu bé ngồi chăm chú học bài, dẫu có lúc cơ thể ngả nghiêng vì mệt mỏi, tay cầm bút run run khiến người chứng kiến vừa thương xót, vừa cảm phục.

Chị Oanh, mẹ của Bảo Nguyên chia sẻ, để con trai giữ được ý chí kiên cường, chị phải nói dối về bệnh tình của con. Bản thân chị cũng mong con trai có thể chiến thắng được tử thần, dù điều đó thật xa vời. Càng khó khăn hơn nữa khi điều kiện kinh tế kiệt quệ sau hơn 1 năm con trai mắc bệnh.

Để có tiền chữa bệnh cho con trai, gia đình chị đã nhờ người thân cầm cố đất, vay 300 triệu tiền ngân hàng, nhưng đến nay, toàn bộ số tiền đã hết sạch. Chị Oanh đã cầu cứu khắp nơi nhưng trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành khắp nơi, những người thân quen chẳng ai đủ khả năng giúp đỡ.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết "Rưng rưng trước cậu bé cụt một cánh tay vì ung thư vẫn miệt mài học bài", rất nhiều bạn đọc thương cảm và sẻ chia cho số phận của Bảo Nguyên.

{keywords}
Mới đây, con lại phải đi cấp cứu do bị thiếu máu cấp.

Vừa qua Báo VietNamNet đã chuyển số tiền 40.970.000 đồng do bạn đọc ủng hộ để gia đình trang trải viện phí cho con. Bên cạnh đó, nhiều nhà hảo tâm cũng đã liên lạc và giúp đỡ trực tiếp cho gia đình.

Chị Oanh chia sẻ: "Gia đình tôi vô cùng biết ơn Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm. Nhờ sự giúp đỡ quý báu mà con trai tôi đã có thêm cơ hội điều trị căn bệnh hiểm nghèo".

Chị Oanh cũng cho biết, mới đây, Bảo Nguyên lại phải đi cấp cứu do thiếu máu cấp. Gia đình vẫn đang tìm mọi cách để lo liệu chi phí, cứu chữa cho con.

Khánh Hòa

Con gái nhỏ cần 60 triệu đồng xạ trị, mẹ đơn thân trắng tay cầu cứu

Con gái nhỏ cần 60 triệu đồng xạ trị, mẹ đơn thân trắng tay cầu cứu

Nỗi đau mất con trai đầu lòng đã 10 năm vẫn còn in hằn trong tim, đứng trước ranh giới sống chết của con gái út vì căn bệnh u não, chị Dung uất nghẹn than trời.