Tối 12/6, tại Điện Kiến Trung trong Đại Nội Huế, thành phố Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức bế mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, khép lại một chuỗi các sự kiện văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, sôi nổi để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân và du khách.

W-hue2024.png
Tối 12/6, tại Điện Kiến Trung trong Đại Nội Huế, thành phố Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức bế mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

Đặc biệt, tại Lễ bế mạc, chương trình nghệ thuật khép lại Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 có chủ đề “Về Huế Festival” bao gồm 10 tiết mục nghệ thuật được dàn dựng đặc sắc và công phu, kết hợp với màn bắn pháo hoa nghệ thuật hiện đại. Chương trình quy tụ gần 400 nghệ sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên đến từ các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế. 

Chương trình bao gồm 2 phần với các chủ đề “Huế hòa sắc” và “Về Huế hội tụ”, nhiều ca khúc đậm đà bản sắc Huế như Nhịp chèo thời gian, Khúc tình ca xứ Huế được vang lên tại sân khấu Điện Kiến Trung trên nền trình chiếu 3D mapping tạo ra một hình ảnh Huế luôn luôn mới trong mọi diễn trình để trở thành nơi hội tụ, giao lưu văn hóa của khu vực và quốc tế.

Ban tổ chức Festival mong muốn, thông qua chương trình nghệ thuật này, thông điệp về các giá trị nhân văn của những vũ khúc, giai điệu truyền thống và hiện đại của Việt Nam và các quốc gia luôn được gìn giữ, phát huy để hòa vào đời sống đương đại bằng hơi thở thẩm mỹ mới; để cùng nhau hội tụ, giao lưu và chia sẻ vào các dịp Festival Quốc tế Huế.

Chính sự hội tụ của các nền văn hóa tại Tuần lễ Festival Quốc tế Huế 2024 với những nét riêng biệt của mỗi quốc gia đặt trong mối quan hệ giao lưu, đoàn kết, hội nhập và phát triển, đã đem lại cho Cố đô Huế sức sống mới, khẳng định vị thế là thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, là trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của cả nước và khu vực.

Diễn ra từ 7 - 12/6, Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 có 12 hoạt động, chương trình chính gồm: Chương trình khai hội; chương trình nghệ thuật khai mạc; Lễ hội đường phố "Sắc màu văn hóa"; chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế; Dạ yến Hoàng cung; chương trình âm nhạc "Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy"; Lễ hội Ánh sáng; Lễ hội Bia; Lễ hội hoa đăng và Lễ hội Ẩm thực chay; Ngày hội "Sóng nước Tam Giang"; chương trình nghệ thuật "Về Huế Festival".

Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 đã thu hút trên 19.000 lượt khách quốc tế, trên 81.000 khách nội địa đến Huế, doanh thu du lịch ước đạt 159 tỷ đồng.

PV