Đón nhận những tấm lòng thơm thảo, hai mẹ con bé Nguyễn Thị Duyên vô cùng xúc động và vui mừng. Họ cũng chẳng kìm nén được sự bất ngờ vì số tiền quá lớn. 

"Nếu không có Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm, mẹ con sợ sẽ không lo tiếp cho con được nữa. Con xin cảm ơn mọi người nhiều lắm", bé Duyên nhắn gửi lời cảm ơn tới quý bạn đọc.

tt nguyen thi duyen.jpg
Báo VietNamNet trao đợt 1 gần 260 triệu cho chị Trần Thị Sang, mẹ bé Duyên.

Trước đó, vào cuối tháng 7, Duyên hết tuổi nhi đồng, phải chuyển từ Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) về bệnh viện ở quê Đồng Tháp để chạy thận. Máy ít, bệnh nhân đông, em phải đợi nhưng chưa biết khi nào mới có được suất chạy định kỳ, chỉ khi nào huyết áp tăng cao, cơ thể mệt mỏi quá thì em mới được chạy thận cấp cứu.

Thương con gái, nhưng chị Trần Thị Sang chẳng biết làm cách nào. Chị làm mẹ đơn thân, thuở nhỏ không được học hành, lại khá chậm chạp nên chẳng có công việc cố định. Khi Duyên còn khỏe mạnh, chị đi phụ hồ nuôi con ăn học. Đến lúc cô bé bệnh, chị phải nghỉ làm để đưa con lên thành phố cứu chữa, không có một đồng thu nhập. Thời điểm về quê, hai mẹ con đã cạn kiệt tiền bạc, nợ cũ còn chưa trả nên chẳng thể vay mượn tiếp.

Lời kêu cứu "Con sợ chết lắm, chỉ ước được sống như người bình thường thôi" của Duyên được đăng trên VietNamNet đã lay động trái tim nhiều bạn đọc. Ngay sau khi nhận được sự quan tâm, ủng hộ, Báo VietNamNet đã chia thành hai đợt trao tiền để kịp thời giúp đỡ kinh phí cho con. Đến nay, tổng số tiền Báo VietNamNet đã chuyển đến gia đình là 307.652.000 đồng. Ngoài ra, chị Sang cũng đã nhận trực tiếp hơn 50 triệu đồng từ các nhà hảo tâm.

Thông qua VietNamNet, chị Sang gửi lời cảm ơn tới quý bạn đọc đã thương hai mẹ con và giúp đỡ để bé Duyên được tiếp tục điều trị bệnh.