Phí Hồng Minh Trang (9 tuổi) là bệnh nhi ung thư tội nghiệp, nhân vật trong bài viết "Chủ nhà cũ sợ con mất ở đấy nên đuổi chúng tôi đi", đăng trên VietNamNet ngày 21/6. 

Bé Minh Trang mắc phải căn bệnh ung thư xương, chỉ có thể quanh quẩn trên giường.

Tuổi thơ của Minh Trang đã bị cơn bạo bệnh "đánh cắp". Con mắc căn bệnh ung thư xương, đau đớn trên thân thể khiến con chỉ quanh quẩn trên giường và thường xuyên làm bạn với bệnh viện. Thế nhưng cô bé vẫn luôn kiên cường chống chọi với tử thần. Bác sĩ nói với mẹ con, khối u ở gần khớp háng, không thể phẫu thuật cắt bỏ, chỉ đành "còn nước còn tát". Những toa thuốc hóa chất bỏng rát khiến da con cháy sạm, ăn uống kém, ngủ cũng chẳng yên giấc.

Thương con gái bé nhỏ phải chịu nhiều đau đớn nhưng chị Phạm Ngọc Linh lại bất lực, không thể làm cách nào để san sẻ giúp con. Càng đau lòng hơn là chị cạn kiệt cả tiền bạc, phải cầm cố xe máy, phương tiện mưu sinh duy nhất để cứu con.

Nhiều năm trước, sau khi ly hôn, chị Linh mang 3 con gái nhỏ đi thuê trọ, bắt đầu lại từ hai bàn tay trắng. Cuộc sống vất vả, chị đã dồn tất cả tình yêu thương của người mẹ cho các con. Đáng tiếc, Minh Trang lại mắc phải căn bệnh quái ác. Thậm chí 4 mẹ con chị đã vì vậy mà bị chủ nhà đuổi đi, sợ cô bé mất ở nhà trọ. Khốn khổ, kiệt cùng, chị đã chẳng còn ai để nhờ vả, vay mượn.

Chị Phạm Ngọc Linh (trái) rưng rưng nước mắt nhận tiền do bạn đọc ủng hộ.

Sau khi bài viết về hoàn cảnh của mẹ con chị được đăng tải, may mắn họ đã nhận được tình yêu thương của cộng đồng. Chị Linh vô cùng bất ngờ và xúc động chia sẻ với phóng viên, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ trực tiếp cho mẹ con chị 54 triệu đồng tiền mặt và đóng tạm ứng viện phí cho Minh Trang 30 triệu đồng. Còn có rất nhiều nhà từ thiện liên lạc để động viên, nhưng do bận chăm sóc bé Minh Trang ở bệnh viện nên chị chỉ có thể tranh thủ trả lời. 

Mới đây, có mặt tại văn phòng báo VietNamNet để nhận 182.585.555 đồng do bạn đọc giúp đỡ cho con gái, chị Linh nghẹn ngào, liên tục nói "cảm ơn". Thông qua VietNamNet, chị cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện ở trong nước và cả nước ngoài đã cứu giúp mẹ con chị trong lúc cùng đường.