Bé Trương Hữu Thắng (SN 2015 ở ấp Hòn Mấu, xã Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang) có hoàn cảnh hết sức éo le. Năm 3 tuổi, con được phát hiện mắc bệnh ung thư máu ác tính. Trải qua nhiều đợt điều trị, sau 6 năm được duy trì, nay căn bệnh tái phát trở lại khiến tính mạng con tiếp tục đối diện hiểm nguy.

Bác sĩ chẩn đoán tế bào ung thư ác tính trong cơ thể Hữu Thắng tăng dần.

Chị Trương Thị Thùy Trang, mẹ nuôi của bé Trương Hữu Thắng cho biết, trước kia mẹ đẻ của Thắng từng đến nhà chị phụ làm cỏ, khi đó đang mang thai bé ở tháng thứ 6. Thương người phụ nữ khó khăn, chị cho tá túc nhờ và giúp chị làm công việc nhà hàng ngày.

Đến ngày sinh, mẹ bé tới bệnh viện nhưng không một đồng dính túi. Chị Trang kêu gọi mọi người trong ấp giúp đỡ, mỗi người cho một chút được 2 triệu đồng để nộp viện phí.

Bé Thắng sinh ra không có nơi nào trú ngụ, chị lại đưa về nhà cho ở. Tròn 10 ngày tuổi, nhân lúc chị đi vắng, mẹ bé bỏ đi từ đó đến nay không trở lại. Chị liên hệ điện thoại nhưng mẹ bé cũng chỉ nghe máy một lần rồi cắt đứt liên lạc. Không biết làm cách nào, cũng không nỡ đưa bé đến trại trẻ mồ côi, chị Trang quyết định giữ lại nuôi, yêu thương chăm sóc như con đẻ của mình, đồng thời làm thủ tục giám hộ hợp pháp cho bé.

Chị Trang yêu thương, chăm sóc Thắng.

Trớ trêu thay, khi bé 3 tuổi thì mắc phải căn bệnh ung thư máu quái ác. Hoàn cảnh gia đình cũng không dư giả gì nên việc điều trị cho con vô cùng khó khăn. Chị Trang phải vay mượn nhiều nơi, cộng với sự giúp đỡ của nhiều người, sau một thời gian con được chuyển qua giai đoạn điều trị duy trì 3 tháng tái khám một lần. Khi ấy, chị làm đủ nghề để hai mẹ con sinh sống, dư chút nào lại gom trả những khoản nợ cũ.

Lần tái khám gần đây nhất, bác sĩ phát hiện tế bào ung thư có dấu hiệu tăng. Bác sĩ tư vấn chị Trang chuẩn bị tiền để tiếp tục cho con "đánh thuốc", phác đồ điều trị dự kiến cần 30 triệu đồng. Nghe vậy, chị không khỏi lo lắng. Bởi số tiền chữa bệnh những năm trước cho con vẫn còn 80 triệu đồng chưa trả hết. Nay cần khoản lớn như vậy, chị không biết xoay sở thế nào.

Hai mẹ con lênh đênh trên bè, cóp nhặt từng đồng để chữa bệnh và trả nợ.

Mấy năm nay, mẹ con chị được một người bà con giúp đỡ, cho ra đảo Nam Du trông coi và chăm sóc bè cá. Hằng ngày cho bé Thắng lên đảo học chữ, chị ở trên bè. Số tiền kiếm được chỉ đủ tằn tiện mua thuốc duy trì và trả nợ, không dư giả được đồng nào.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Trang buồn rầu: “Tôi luôn cố gắng chắt bóp từng đồng để đưa con đi bệnh viện không phải vay mượn ai. Lần này bác sĩ nói tế bào ung thư tăng, cần điều trị tiếp. Có nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm y tế hỗ trợ thì đắt đỏ lắm. Con cứ thủ thỉ nói yêu mẹ, thương mẹ, nghe mà trào nước mắt".

Mong sao có nhiều tấm lòng hảo tâm chia sẻ, giúp bé Trương Hữu Thắng vượt qua khó khăn, có thêm điều kiện chữa trị căn bệnh hiểm nghèo.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Chị Trương Thị Thùy Trang, ấp Hòn Mấu, xã Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang

SĐT: 0919566461

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.110 (bé Trương Hữu Thắng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.