Vừa qua, Báo VietNamNet tiếp tục chuyển số tiền 32.635.000 đồng cho gia đình bé Trương Phú Thiện. Con là em bé đáng thương trong bài viết “Còm cõi kiếm lãi 2 ngàn, mẹ kiệt sức cùng con chống chọi tai họa bất ngờ”. 

Trước đó, nhằm kịp thời hỗ trợ kinh phí cho gia đình chị Trinh đưa bé Thiện đi tái khám, Báo VietNamNet đã trao 35.485.000 đồng do bạn đọc ủng hộ trong ngày đầu tiên kêu gọi. Sau 2 đợt trao tiền, bé Phú Thiện đã nhận được sự giúp đỡ từ bạn đọc hảo tâm là 68.120.000 đồng.

Chị Trinh hứa sẽ dùng toàn bộ số tiền do bạn đọc ủng hộ để chữa bệnh cho con trai.

Phú Thiện không may bị tai nạn khi mới 2 tuổi, bị chấn thương sọ não. Sau ca phẫu thuật lấy máu tụ trong não, hộp sọ cũng phải tháo ra để nuôi cấy. Đáng tiếc, ca ghép sau đó không thành công do bị khuyết sọ thái dương đỉnh phải. Bác sĩ nói với gia đình, chờ khi Thiện khoảng 6-7 tuổi sẽ ghép sọ nhân tạo cho con.

Sau tai nạn, đôi mắt của Thiện không còn nhìn rõ. Vài năm nay còn mắc thêm chứng bệnh động kinh. Trước đây, gần như mỗi tháng chị Trinh lại phải đưa con từ Bình Thuận vào TP.HCM để tái khám và mua thuốc uống. Tuy nhiên, kể từ tháng 5 năm ngoái, tình hình dịch bệnh phức tạp, cùng với kinh tế kiệt quệ, chị chẳng thể nào đưa con vào bệnh viện được nữa.

Mới đây, nhờ số tiền hơn 35 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ, chị Trinh đã đưa con trai vào TP.HCM tái khám. Chị Trinh cho biết, hiện tại con trai bị mắc nhiều bệnh nền, dự kiến ngày 26/4, chị tiếp tục phải đưa con trở lại bệnh viện thêm một lần nữa.

Dù vẫn chưa biết sắp tới con sẽ phải qua những gì, nhưng gia đình chúng tôi vô cùng cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm vì đã giúp con được đi khám bệnh. Số tiền ấy đối với chúng tôi lớn đến nỗi chưa bao giờ nghĩ có thể cầm trên tay”, chị Trinh bày tỏ.

Chị Trinh hứa sẽ dùng toàn bộ chi phí mà các nhà hảo tâm đã giúp đỡ để lo cho bé Phú Thiện chữa bệnh. 

Khánh Hòa