Vừa qua, Báo VietNamNet đã đóng 65.734.000 đồng do bạn đọc ủng hộ vào tạm ứng viện phí cho bé Trương Tuấn Tú. Con là đứa trẻ đáng thương trong bài viết "Cần lắm sự chung tay cứu mạng em bé 2 tuổi bị xơ gan", đăng trên VietNamNet ngày 15/1.

Đại diện phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, ngay trong ngày đầu tiên hoàn cảnh của Tú được Báo VietNamNet chia sẻ, một nhà hảo tâm đã giúp đỡ cho con 100 triệu đồng đóng viện phí. Bên cạnh đó, rất nhiều bạn đọc đã ủng hộ thông qua Báo VietNamNet và kết nối với gia đình để động viên, tiếp sức.

{keywords}
Bé Trương Tuấn Tú và mẹ trong phòng cách ly trước khi ca ghép được tiến hành.

Chị Dương Thị Lan Phương không giấu được xúc động khi con trai được nhiều người thương mến. Chị là người đã hiến gan cho con trai. Sau ca mổ, bé Tuấn Tú được bà nội chăm sóc trong phòng cách ly, làn da của con đã hồng hảo trở lại khiến cả gia đình vui mừng. Chị Phương đang nghỉ ngơi, đợi phục hồi sức khỏe sẽ vào bệnh viện với con.

Người mẹ trẻ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những tấm lòng thơm thảo đã giúp đỡ cho gia đình chị, cứu mạng con trai bé nhỏ. 

Trước đó, Báo VietNamNet nhận được thông tin từ phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi đồng 2 về trường hợp của bé Trương Tuấn Tú bị xơ gan, đang ở giữa lằn ranh sinh tử. Chỉ có ghép gan mới có hi vọng cứu con, tuy nhiên, chi phí cho ca đại phẫu vô cùng lớn, lên tới 500-600 triệu đồng.

{keywords}
Bé Tuấn Tú được rất nhiều người thương.

Toàn bộ số tiền dành dụm và kiếm được suốt 2 năm nay đều đã tiêu tốn vào những lần đưa con lên bệnh viện. Gia đình chị Phương chạy vạy, vay mượn khắp nơi cũng chỉ được 200 triệu đồng, và chẳng còn cách nào xoay sở tiếp nữa. 

Đến nay, số tiền gia đình con nhận được là hơn 165 triệu đồng, tuy nhiên vẫn còn thiếu quá nhiều so với chi phí cần thiết của bé Tú. Chị Phương tâm sự: "Mọi người giúp cho gia đình em bao nhiêu cũng mừng lắm. Em vô cùng biết ơn. Mong con khỏe mạnh để không phụ tấm lòng của các nhà hảo tâm".

Khánh Hòa

Vườn măng cụt chết héo, chồng nghèo lao đao vay tiền cứu vợ vỡ động mạch não

Vườn măng cụt chết héo, chồng nghèo lao đao vay tiền cứu vợ vỡ động mạch não

Cái Tết năm nay đối với ông Nguyễn Văn Hy quá đỗi nặng nề, bởi bệnh tình của vợ kéo dài, phải đón năm mới ở bệnh viện. Mà ông cũng chẳng thể nào vay mượn thêm để trang trải viện phí.