Ảnh: AP

Theo hãng tin Reuters, vụ việc trên xảy ra khi Ukraine chuẩn bị cho một cuộc phản công chống lại quân đội Nga. 

Cuối tuần trước, nhật báo Kommersant của Nga đưa tin, một nhóm máy bay chiến đấu của nước này, gồm một máy bay chiến đấu - ném bom Su-34, một máy bay chiến đấu Su-35 và hai máy bay trực thăng Mi-8 đã bị bắn hạ trong một cuộc phục kích gần Klintsy ở vùng Bryansk của Nga

Bộ Quốc phòng Nga không bình luận gì về thông tin mà tờ Kommersant đưa ra.

Cũng trong ngày 13/5, hãng tin Tass cho biết một máy bay chiến đấu Su-34 của Nga đã bị rơi ở khu vực trên, song không rõ nguyên nhân. Tass dẫn tin từ cơ quan hữu trách cho biết, một trực thăng rơi do động cơ bị cháy. Hãng này không đề cập tới chiếc Su-35 hay chiếc trực thăng thứ hai, dù một số blogger quân sự ủng hộ Nga cho biết, có 4 máy bay của Nga bị bắn hạ. 

Kênh Pul Pervovo Telegram - một hãng tin của Belarus chuyên đưa tin về các hoạt động của Tổng thống Lukashenko ngày 15/5 dẫn lời nhà lãnh đạo này nói trong chuyến thăm một căn cứ không quân rằng: "Ba ngày sau khi khi các sự kiện gần Belarus, ý tôi là ở vùng Bryansk, có 4 máy bay bị bắn rơi. Chúng tôi buộc phải phản ứng. Kể từ đó, quân đội của Belarus được đặt trong tình trạng báo động cao". 

>> Đọc tin quân sự thế giới trên báo VietNamNet