Ngày 15/9, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết hiện nay Công ty Cổ phần cấp thoát nước Tuyên Quang đã cấp nước máy cho toàn thành phố, nhưng do mạng đường ống nước rỗng lâu ngày, nên áp lực nước rất thấp, chỉ đến được một phần vào ban đêm, ban ngày không thể cấp đến được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang gây nên tình trạng thiếu nước sạch cho sinh hoạt trầm trọng.
Trong những ngày qua, lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo thực hiện nhiều biện pháp khắc phục tình trạng thiếu nước như yêu cầu các khoa phòng, người bệnh, người nhà sử dụng tiết kiệm nước tối đa. Bệnh viện vận động các mạnh thường quân chở nước bằng xe bồn, téc... đến ủng hộ cho bệnh viện.
Các phòng ban quản trị đã liên hệ xin nước giếng khoan từ các hộ dân xung quanh để phục vụ công tác chuyên môn và phục vụ sinh hoạt thiết yếu cho gần 800 bệnh nhân cùng khoảng 800 người nhà và gần 700 nhân viên bệnh viện...
Từ ngày 14/9, nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân đã chở từng téc nước và nước uống đóng chai đến ủng hộ bệnh viện Nước sạch được người dân đưa vào hỗ trợ bệnh viện bao gồm nước máy thành phố và nước giếng khoan.
Ngoài ra, ban lãnh đạo bệnh viện kêu gọi người dân trong tuyến đường cung cấp nước của thành phố sử dụng tiết kiệm, ưu tiên lưu lượng nước cho bệnh viện để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh.
Do ảnh hưởng sau cơn bão số 3, Thành phố Tuyên Quang bị ngập lụt nặng. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang ở khu đất cao, tuy không bị ngập nhưng khu vực xung quanh lại ngập rất sâu nên bệnh viện bị cô lập trong 3 ngày.
800 bệnh nhân nội trú, nhiều bệnh nhân chạy thận phải đối mặt với điều kiện nước sạch rất khó khăn. Trong những ngày đó, các y, bác sĩ đã san sẻ đồ ăn, nước uống cho người bệnh. Để đảm bảo việc chạy thận, nhân viên y tế phải dùng xe chuyện dụng hoặc lội đi kiếm từng chai nước, thùng nước để phục vụ việc chữa bệnh, xét nghiệm, duy trì khám chữa bệnh.