Theo PGS.TS Vũ Văn Giáp, Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), trong thời gian cơn bão số 3 Yagi đổ bộ vào Hà Nội, Trung tâm Gây mê hồi sức có rất đông bệnh nhân nặng được phẫu thuật cấp cứu.

Đặc biệt, có trường hợp bệnh nhân sốc mất máu nặng phải ép tim và phẫu thuật ngay trên cáng. Nhiều bệnh nhân được hội chẩn liên chuyên khoa để có phác đồ điều trị tốt nhất.

khoa cấp cứu.png
Bệnh nhân cấp cứu tại Trung tâm Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Thế Anh.

Tại Trung tâm Cấp cứu A9, từ chiều tối 7/9 đến sáng 8/9, các bác sĩ đã tiếp nhận 10 bệnh nhân bị thương sập nhà, đổ mái và bị cây đổ ngoài đường do ảnh hưởng của bão số 3. Những bệnh nhân này sau khi chuyển đến đều được cấp cứu kịp thời.

Trong số 5 bệnh nhân vào viện lúc rạng sáng 8/9, hai trường hợp nặng bị chấn thương vùng đầu, vùng cổ do mái tôn rơi xuống người và bị ngã từ trên cao.

Để chuẩn bị công tác phòng chống bão số 3, từ ngày 6/9, Bệnh viện Bạch Mai quyết định dừng tiếp nhận bệnh nhân ở khu khám bệnh theo yêu cầu để tập trung nguồn lực cho cấp cứu. Các khoa, phòng của bệnh viện vẫn đảm bảo các bác sĩ trực, điều trị cho bệnh nhân.

PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết bệnh viện tổ chức nhân lực, cán bộ trực, kiểm soát, sẵn sàng xử lý sự cố như cây đổ, ngập lụt, tốc mái... do mưa bão gây ra.

Bệnh viện còn bố trí thêm các đội cấp cứu cơ động với đầy đủ thuốc men, phương tiện, sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới khi có yêu cầu. Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia hàng đầu ở nhiều lĩnh vực cũng sẵn sàng hội chẩn từ xa, hỗ trợ cho đồng nghiệp ở các tỉnh chịu ảnh hưởng của mưa bão nhằm cấp cứu người bệnh hiệu quả nhất.