Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế hôm nay yêu cầu Sở Y tế Khánh Hòa tạm thời đình chỉ hoạt động bếp ăn trường Ischool Nha Trang. Bếp ăn chỉ được mở lại khi cơ quan chức năng có kết quả điều tra, xác định nguyên nhân và được hoạt động lại khi đã đủ điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm.

257 học sinh trường này đã phải nhập viện, nghi bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn tại đây.

Cục cũng yêu cầu Khánh Hòa điều tra, xác định nguyên nhân kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm tại bếp ăn trường Ischool. Cơ quan chức năng phải truy xuất nguồn gốc thực phẩm, lấy mẫu thực phẩm nghi ngờ để xét nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật khi phát hiện vi phạm.

Học sinh nhập viện ở Nha Trang với dấu hiệu nghi bị ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Xuân Ngọc

Về phần mình, UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các đơn vị liên quan vào cuộc điều tra, sớm làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trường Ischool Nha Trang có hơn 800 học sinh bán trú. Trường ký hợp đồng với hộ kinh doanh Bùi Phúc Lam trên đường Hai Bà Trưng, cung cấp suất ăn cho học sinh.

Hôm qua, toàn bộ học sinh của trường dùng bữa trưa với món cơm, thịt gà luộc xé, rau, sốt làm từ trứng và dầu ăn. Khi các em về nhà thì có triệu chứng sốt, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy. Phụ huynh liền đưa con vào các bệnh viện trong thành phố cấp cứu, với dấu hiệu nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Đến hôm nay, 257 học sinh của trường phải nhập viện.