Cảnh sát Mỹ tin rằng một trong số những người trên là nạn nhân của một kẻ giết người hàng loạt chưa rõ danh tính.

Tại League City (Texas - Mỹ) nằm giữa Houston và Galveston, có một cánh đồng rộng lớn, hoang vắng, không có gì ngoài vài giàn khoan dầu cũ và những con đường đất. Đối với hầu hết mọi người, nó không khác gì một cánh đồng hoang nhưng với dân địa phương, đó là Cánh đồng chết Texas. 

Ảnh: Twitter

Từ năm 1984 tới 1991, thi thể của 4 phụ nữ đã được tìm thấy ở cánh đồng trong những trường hợp giống nhau tới kỳ lạ. Đối với một số nhà điều tra, điều này cho thấy tất cả đều bị một kẻ giết người vứt bỏ tại khu vực này. 

Hơn nữa, kể từ những năm 1970, có tới 30 phụ nữ trẻ đã mất tích dọc theo một đoạn dài 80km của xa lộ 45 gần Cánh đồng chết. Một số người bị sát hại dã man, một số khác không bao giờ xuất hiện.

Gần đây, loạt phim tài liệu "Hiện trường vụ án: Cánh đồng chết chóc Texas" của Netflix về những bí ẩn ở vùng đất này đã tái thu hút sự chú ý về những vụ án chưa có lời giải đã kéo dài nhiều thập niên. 

Bốn thi thể tại Cánh đồng chết

Cái tên Cánh đồng chết Texas bắt đầu được nhắc nhiều vào năm 1984, sáu tháng sau khi một nhân viên pha chế 25 tuổi tên là Heide Fye mất tích. Theo tờ Houston Chronicle, Fye rời nhà cha mẹ vào ngày 7/10/1983, tìm cách bắt xe tới Houston để thăm bạn trai. Tuy nhiên, cô không bao giờ đến được đích. Thi thể của cô được tìm thấy ở một mỏ dầu bỏ hoang trên đường Calder vào tháng 4/1984. 

Tháng 9/1984, không lâu sau khi thi thể của Fye được tìm thấy, một cô gái khác lại mất tích. Đó là Laura Lynn Miller, 16 tuổi. Không ai còn thấy thiếu nữ này sau khi cô sử dụng điện thoại công cộng tại một cửa hàng tiện lợi ở gần đó. Có một điểm trùng hợp tại đây là chiếc điện thoại Miller dùng cũng là chiếc mà Fye sử dụng trước khi mất tích. 

Ảnh: Twitter

Theo trang Interesting Things, các cuộc tìm kiếm Miller đã được tiến hành song không tìm ra manh mối nào về những gì đã xảy ra với cô gái. Tới tháng 2/1986, bốn học sinh đạp xe gần mỏ dầu đã phát hiện ra một thi thể đang phân hủy. 

Cảnh sát mau chóng tới hiện trường nhưng không nhận dạng được thi thể. Họ coi nạn nhân là Jane Doe (Cách nhà chức trách Mỹ gọi nạn nhân chưa xác định được danh tính) và bắt đầu tìm kiếm thêm các bằng chứng bổ sung. Trong quá trình đó, cảnh sát tình cờ phát hiện được một bộ hài cốt khác và được cho là Laura Miller. 

Tiếp đó, năm 1991, thi thể thứ tư lại được tìm thấy ở cánh đồng trên. Lại một lần nữa, cảnh sát không thể nhận diện được thi thể vì thế nạn nhân lại được cho là Janet Doe, báo cáo của FBI cho biết. 

Bốn vụ giết người được cho là đều do một đối tượng gây ra, song không có nhân chứng cũng như không có mối liên hệ chung nào giữa các nạn nhân. Cảnh sát địa phương và FBI cũng không bác bỏ khả năng có nhiều kẻ sát nhân. Ngoài ra, 4 thi thể được tìm thấy trong những năm từ 1984 tới 1991 chỉ đại diện cho một phần nhỏ số vụ mất tích liên quan đến đoạn đường của xa lộ 45. 

Ảnh: Twitter

Một loạt vụ mất tích bí ẩn

Vụ mất tích đầu tiên xảy ra vào mùa hè năm 1971. Colette Wilson, 13 tuổi, đang đợi mẹ Claire tới đón sau buổi tập của ban nhạc. Theo đài ABC New Australia, Claire chỉ tới chậm 6 phút nhưng trong khoảng thời gian ngắn đó, Colette Wilson đã biến mất. Năm tháng sau, một người leo núi tìm thấy bộ xương của Colette gần một hồ chứa nước. Cha Colette, một nha sĩ, đã nhận ra con gái nhờ một đặc điểm riêng. 

Trong những năm 1970, mười thiếu nữ khác cũng chịu chung số phận, tất cả đều ở vùng Houston - Galveston. Tất cả đều được tìm thấy ở trong hoặc gần nơi có nước. 

Tới năm 1978, cảnh sát dường như đã tìm thấy thủ phạm. Đó là Edward Harold Bell, một kẻ hiếp dâm và phóng hỏa hàng loạt, đã bị bắt vì sát hại một nam giới tên là Larry Dickens. Larry đã đứng ra can thiệp khi bắt gặp Bell đang thủ dâm trước một nhóm nữ sinh ở Pasadena. 

Bell, trong thời gian thụ án chung thân, được cho là đã kể với một số người, trong đó có luật sư quận rằng anh ta đã sát hại 11 thiếu nữ ở Galveston-Houston và nạn nhân đầu tiên của hắn là Colette Wilson. 

Bell đã chết trong tù nhưng chưa bao giờ bị buộc tội. Tuy nhiên, cái chết của Bell vẫn chưa kết thúc mọi thứ. 5 năm sau, thi thể đầu tiên trong 4 thi thể được tìm thấy ở Cánh đồng chết Texas. 

Hiện thời, vẫn còn nhiều vụ án chưa có lời giải. Trong khi cảnh sát và FBI có thể xác định được ít nhất một số người chịu trách nhiệm cho các vụ giết người xảy ra gần Cánh đồng chết ở Texas, thì câu hỏi ai đã giết bốn cô gái đó từ năm 1983 đến năm 1991 vẫn chưa được giải đáp.