Mùa phim Tết 2024, Anh Tú và Diệu Nhi đóng chính trong Gặp lại chị bầu. Phim kể về Phúc (Anh Tú) - một chàng trai xuất thân từ cô nhi viện, cuộc sống khó khăn và luôn oán hận cuộc đời. Như định mệnh, anh lưu lạc đến xóm trọ của bà Lê. Ở đây, anh gặp Ngọc Huyền (Diệu Nhi) - cô gái có niềm đam mê mãnh liệt với diễn xuất - và những người bạn thân, cùng nhau trải qua tuổi xuân đáng nhớ nhất cuộc đời.

Chia sẻ với VietNamNet, Anh Tú và Diệu Nhi hài lòng với vai diễn trong Gặp lại chị bầu. Với Anh Tú, nhân vật Phúc có chiều sâu, chững chạc và điềm tĩnh, khác hẳn các vai từng ghi dấu ấn trong Gia đình là số 1 hay Siêu lừa gặp siêu lầy.

Với Diệu Nhi, Huyền không quá mới mẻ vì từng diễn bi trong phim lẫn kịch nhưng là kiểu vai cô muốn đóng nhất giai đoạn này. 

191617 110053 z5031758047927 9d8155bc8c5b1ea2aecda3ae23f96a35.jpg
Phim 'Gặp lại chị bầu'.

Vợ chồng diễn viên luôn muốn thử thách mình trong các kiểu vai mới nhưng còn tùy thuộc vào cơ hội, đạo diễn, kịch bản... Anh Tú muốn trải nghiệm nhất kiểu nhân vật biến thái, vẻ ngoài hiền lành nội tâm phức tạp. Còn Diệu Nhi chờ các vai lật mặt, mưu mô hại người, đa nhân cách hoặc sát thủ máu lạnh. 

Đều là diễn viên, Anh Tú và Diệu Nhi đều thông cảm cho nhau, không ràng buộc hay đặt giao ước ngầm nào trong công việc. Diệu Nhi nói: "Có những ngày hai vợ chồng diễn liền 6 - 7 vở kịch. Tôi phải hôn Quang Tuấn, Hoàng Phi còn Tú hôn Lê Phương, Khả Như. Đó là công việc".

Dù vậy, Diệu Nhi giữ nguyên tắc không đóng cảnh nóng vì 'biết mình đẹp và xấu ở đâu'. Nếu có một bộ phim cụ thể đủ xứng đáng để 'hy sinh vì nghệ thuật', cô sẽ cân nhắc dựa trên kịch bản và đạo diễn. 

Trước câu hỏi về tin đồn Diệu Nhi nhận lời đóng Gặp lại chị bầu vì phim này có Anh Tú đầu tư, cô phủ nhận. Theo Anh Tú, việc diễn viên tham gia đầu tư vào dự án hiện khá phổ biến. Ngay từ đầu, dự án phim không có tên Diệu Nhi, chính anh gợi ý đạo diễn Nhất Trung mời vợ mình tham gia.

Lúc đó, Diệu Nhi rất bận vì phải ghi hình cùng lúc 2 chương trình truyền hình Mùi vị của những chuyến điChị đẹp đạp gió rẽ sóng. Tối nào cô cũng làm việc đến khuya, về nhà trễ, chồng ngỏ lời 3 - 4 lần vẫn chưa thể trả lời vì chưa đụng đến kịch bản. 

Khi hai vợ chồng quyết định cùng đóng phim, họ áy náy vì từng từ chối nhiều đạo diễn khác. Họ đã chuẩn bị xin lỗi, lựa lời giải thích nếu có dịp. 

vip temp file image repair 1706804806489.jpg
Vợ chồng Anh Tú - Diệu Nhi tại sự kiện ra mắt phim.

Phóng viên hỏi: "Khi làm việc, Diệu Nhi luôn gọi 'diễn viên Anh Tú', ngược lại Anh Tú luôn gọi 'bé Nhi', có phải thiếu chuyên nghiệp?", Anh Tú phân trần: "Nếu đúng thứ tự, tôi phải gọi 'chị Nhi' chứ không được gọi 'diễn viên Diệu Nhi' đâu. Như vậy ngượng miệng lắm! Nên tôi vẫn giữ cách gọi 'bé Nhi'".

Trước câu hỏi về sự nghiệp Anh Tú bị cho là thua kém Diệu Nhi, nam diễn viên phản hồi: "Tôi không bao giờ so đo với vợ mình". Nếu Diệu Nhi thích khám phá, trải nghiệm, Anh Tú lại hướng nội, thích ở nhà, từng từ chối nhiều lời mời sự kiện, gameshow. "Đó là con người mình chọn và tôi hạnh phúc với nó", Anh Tú nói. 

Anh Tú nói thêm: "Tôi có thể 'chìm' như vậy 5 - 10 năm nữa để chờ cơ hội đột phá vì đã xác định theo nghề này đến già. Chẳng ai lại ganh tỵ, so đo với vợ mình cả". Ở nhà nhiều, anh vui vẻ làm việc nhà, lo bếp núc... đợi bà xã về.

W-vip-temp-file-image-repair-1706886808350-1.jpg
Diễn viên Anh Tú hay bị so sánh với vợ.

Diệu Nhi bênh vực chồng: "Tú từng từ chối rất nhiều lời mời hot. Nhưng chưa chắc tôi xuất hiện nhiều lại kiếm tiền giỏi hơn chồng! Vì Tú có nguồn thu nhập khác".

Về phim Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu trước đó thất bại, Diệu Nhi nói lỗi không nằm ở các diễn viên vì đã cố gắng hết sức thể hiện tròn vai. Một bộ phim không thể đến gần khán giả còn bởi các yếu tố như thời điểm, thị hiếu, quảng bá...

"Chính tôi từng tự hỏi vì sao mình đã yêu bộ phim, tâm huyết với vai diễn đến vậy vẫn chưa chạm được khán giả. Dù vậy, tôi không nhụt chí, càng không chối bỏ hay hối tiếc các phim đã nhận. Với tôi, bộ phim đó vẫn rất dễ thương, ai cũng hết mình", cô nói thêm.

Ngoài diễn xuất, Diệu Nhi còn đam mê biên kịch, từng tham gia một số khóa học. Trong Gặp lại chị bầu có một số chi tiết do Diệu Nhi viết, Anh Tú xin đạo diễn thêm vào. Cô muốn phát triển thêm vai trò này trong tương lai.