Một chương trình kết nối hàng vạn tấm lòng

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, BIDV đã có nhiều sáng tạo trong hoạt động vì cộng đồng và lan tỏa được các giá trị nhân văn để thu hút khách hàng, công chúng cùng chung tay thực hiện và đem lại những giá trị tích cực cho toàn xã hội. Một trong số đó là việc tổ chức giải chạy thiện nguyện online thường niên trên nền tảng ứng dụng BIDVRUN để vận động cán bộ nhân viên, người lao động và khách hàng, công chúng cùng tham gia, hưởng ứng... để thực hiện các hoạt động vì cộng đồng: tặng quà Tết cho đồng bào nghèo, trồng cây xanh, xây dựng nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ, tặng bồn chứa nước ngọt cho các địa phương bị hạn mặn…

Triển khai từ năm 2019, giải chạy thiện nguyện online “BIDVRUN - Tết ấm cho người nghèo” đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của hàng vạn vận động viên. Và ứng dụng BIDVRUN đã trở thành kênh kết nối những người có chung niềm đam mê thể thao cùng tinh thần vì cộng đồng nhân văn và cao cả.

01 dai dien lanh dao ngan hang nha nuoc va bidv phat dong giai chay tet am cho nguoi ngheo xuan giap thin 2024.jpg

Với BIDVRUN, hàng năm BIDV tổ chức 2 giải chạy: Giải chạy “Cho cuộc sống Xanh” - được tổ chức vào tháng 4, nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập BIDV và Giải chạy “Tết ấm cho người nghèo” - được tổ chức vào tháng 11, hưởng ứng tháng Vì người nghèo. 

Giải chạy BIDVRUN là một trong số ít các giải chạy thiện nguyện online có quy mô vận động viên lớn và duy trì thường niên. Đến nay, qua 5 năm triển khai, các giải chạy BIDVRUN đã thu hút gần 300.000 lượt vận động viên tham gia, ghi nhận gần 16 triệu km thành tích chạy được quy đổi thành kinh phí gần 60 tỷ đồng đóng góp để thực hiện các chương trình an sinh xã hội xanh, hướng tới phát triển bền vững.

04 giai chay tet am cho nguoi ngheo xuan giap thin thu hut gan 40 ngan vdv tham gia.jpg

Nguồn kinh phí đóng góp này đã góp phần quan trọng để mang đến những điều tốt đẹp cho người dân, cho cộng đồng xã hội. Đó là gần 300.000 phần quà Tết được tặng đến đồng bào nghèo và các chiến sỹ nơi biên giới, hải đảo; hơn 330.000 cây xanh được trồng mới tại nhiều địa phương trong cả nước; chuỗi 13 công trình nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ được xây tặng tại các tỉnh thường xuyên chịu thiên tai bão lũ tại Miền Trung; hơn 14.000 bồn chứa nước ngọt giúp người dân nghèo ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long có đủ nước ngọt trong mùa hạn mặn…

Chị Nguyễn Thị Hòa - người mẹ nhiều lam lũ của một hộ nghèo tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An - chia sẻ khi nhận phần quà Tết Quý Mão được góp bởi những bước chạy của các vận động viên BIDVRUN: “Nhà tôi đông người mà việc làm thì bữa có bữa không nên Tết đến phải chạy ngược chạy xuôi chỉ mong lo cho các cháu đủ no. Hôm nay, được BIDV tặng cho những đồ dùng Tết, tôi cảm thấy rất may mắn vì nhờ đó mà nhà tôi có cái Tết tươm tất hơn…”.

Sứ giả tiếp nối hành trình nhân văn

Sáng 12/11/2023, gần 35.000 vận động viên đã cùng hưởng ứng lời kêu gọi của BIDV để cất những bước chân nhân ái tham gia Giải chạy “BIDVRUN - Tết ấm cho người nghèo”.

Mùa giải năm nay được BIDV tổ chức trong 22 ngày, từ 12/11 - 3/12/2023. Người lao động BIDV, khách hàng và công chúng sẽ tiếp tục góp sức cùng BIDV thực hiện chương trình tặng quà Tết Giáp Thìn cho người nghèo, góp thêm Tết ấm, đủ đầy cho những hoàn cảnh khó khăn.

06 toan bo thanh tich hoat dong cua cacvdv duoc bidv quy doi thanh tien de tang qua cho nguoi ngheo nhan dip xuan giap thin 2024.jpg

Từ đầu cầu Trụ sở chính BIDV trong lễ phát động được tổ chức đồng thời tại Hà Nội, TP.HCM và hơn 20 tỉnh/thành phố trên toàn quốc, ông Trần Phương - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn BIDV, Trưởng Ban Tổ chức Giải chạy - nhấn mạnh: “BIDVRUN là một trong những giải chạy thiện nguyện online đầu tiên thu hút đông đảo sự tham gia của các vận động viên, góp phần nâng cao sức khỏe, kết nối BIDV, khách hàng, công chúng, đối tác… để cùng thực hiện trách nhiệm xã hội vì cộng đồng. Năm 2023 đánh dấu năm thứ 5 BIDV tổ chức giải chạy và những kết quả đạt được của Giải chạy trong 5 năm qua cũng chính là tâm sức, sự đóng góp của tất cả các vận động viên. BIDV tin tưởng rằng Giải chạy đã góp phần thúc đẩy phát triển phong trào rèn luyện sức khỏe và lan tỏa tinh thần chung tay vì cộng đồng”.

Nhân dịp 5 năm tổ chức, trong ngày phát động giải chạy, với mỗi km chạy hợp lệ, vận động viên sẽ đóng góp được 5.000 đồng cho chương trình tặng quà Tết. Ngay trong buổi sáng đầu tiên của Giải chạy, 38.000 vận động viên đã tạo được thành tích gần 40.000 km, tương ứng gần 200 triệu đồng đóng góp.

Để tham gia Giải chạy, các vận động viên có thể tải và đăng ký app BIDVRUN trên kho ứng dụng App Store, Google Play hoặc website https://run.bidv.com.vn và fanpage Tết ấm cho người nghèo.

Tham gia Giải chạy, toàn bộ thành tích hoạt động của các vận động viên sẽ được BIDV quy đổi thành chi phí thực hiện Chương trình tặng quà cho người nghèo nhân dịp Xuân Giáp Thìn do BIDV thực hiện. Với mỗi km chạy, các vận động viên có thể đóng góp từ 1.000 đến 5.000 đồng (tùy thời điểm áp dụng các chương trình sự kiện theo thể lệ).

Bên cạnh việc tham gia Giải chạy để đóng góp kinh phí tặng quà Tết cho đồng bào nghèo khắp cả nước, các vận động viên sẽ có cơ hội nhận được nhiều giải thưởng hấp dẫn và quà tặng thể thao theo thể lệ của chương trình. Đặc biệt, Giải chạy năm nay có sự tham gia của 2 đơn vị Công ty Bảo hiểm nhân thọ BIDV Metlife và Tổng công ty Bảo hiểm BIC, dành tặng các vận động viên quà tặng với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng.

Lệ Thanh