Chị Trần Thị Kim Yến, mẹ của bé Trần Hoài Phi cảm ơn quý bạn đọc ủng hộ (Clip: Khánh Hòa).

Vừa qua, chị Trần Thị Kim Yến, mẹ của Trần Hoài Phi đã có mặt tại văn phòng Báo VietNamNet để nhận "món quà" do quý bạn đọc giúp đỡ thông qua tài khoản của báo. Cầm 104.567.000 đồng trên tay, người mẹ đáng thương không giấu nổi xúc động và vui mừng. Số tiền ấy có thể giúp mẹ con chị yên ổn vượt qua vài tháng tới, không còn phải thức trắng đêm để lo lắng.

Trần Hoài Phi là một đứa trẻ tội nghiệp. Con mồ côi cha khi mới 4 tuổi, từ đó mẹ con phải tất bật với vài sào ruộng, ngoài ra còn tranh thủ buôn thúng bán bưng để có tiền nuôi 2 con nhỏ. Phi gắn bó với bà ngoại đã già yếu.

Mùa hè năm 2016, Phi 9 tuổi, được phát hiện khối u ở đùi trái. Sau khi làm xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán con bị sarcoma phần mềm vùng mông, đùi trái (ung thư phần mềm). Chị Yến phải bỏ hết công việc để đưa con đi bệnh viện điều trị. Thế nhưng, đối với căn bệnh chưa có thuốc chữa này, bệnh của Phi ngày một nặng. 

Trong 6 năm qua, con phải chiến đấu với những đợt thuốc hóa chất bỏng rát, những tia xạ trị khiến con kiệt quệ, và hơn hết là sự ám ảnh đối với ca phẫu thuật. Suốt thời gian qua, con phải mổ 13 lần, và vẫn chưa thể ngừng lại. Trong khi bệnh ung thư cứ tái đi tái lại thì tháng 8 vừa qua, nơi vết mổ khối u bị nhiễm trùng, Phi phải chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng 1 để điều trị. 

Căn bệnh ung thư khiến Trần Hoài Phi kiệt quệ, hiện vừa phải truyền kháng sinh điều trị nhiễm trùng vết thương, vừa truyền đạm để nâng thể trạng (Ảnh: GĐCC).
Chị Trần Thị Kim Yến (phải) nhận số tiền do bạn đọc ủng hộ thông qua VietNamNet (Ảnh: Khánh Hòa)

6 năm ròng, chi phí điều trị cho con trai quá lớn, chị Yến vừa vay mượn, vừa xin ở khắp nơi mới chống đỡ được đến nay. Đến lúc kiệt quệ không còn một đồng, chị nhận được yêu cầu đóng tạm ứng viện phí 15 triệu đồng, hết cách, chị đành phải cầu cứu đến Báo VietNamNet. 

Sau khi bài viết "Goá phụ khẩn khoản xin giúp 15 triệu đồng cứu con trai mắc bệnh hiểm nghèo" được đăng tải, 2 mẹ con chị đã nhận được nhiều tình cảm của bạn đọc. Ngoài số tiền hơn 104 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ qua Báo VietNamNet, chị Yến cũng đã nhận được khoảng 33 triệu đồng do các nhà hảo tâm ủng hộ trực tiếp. Thông qua VietNamNet, chị Yến gửi lời cảm ơn chân thành tới quý bạn đọc đã giúp đỡ 2 mẹ con chị lúc khó khăn.