Đây là hoạt động hưởng ứng công tác chuyển đổi số trên địa bàn thị xã An Nhơn. 

Theo đó, để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác chuyển đổi số trên địa bàn thị xã, trong 2 ngày, 9 – 10/12/2023, Thị đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên thị xã phối hợp với VNPT Bình Định tổ chức triển khai tuyến đường thanh toán không dùng tiền mặt tại phường Bình Định và phường Đập Đá, với sự tham gia của gần 50 đoàn viên, hội viên, thanh niên.

binh-dinh-tuyen-pho-ko-tien-mat-1.jpg
Các cửa hàng kinh doanh, các điểm bán hàng, hộ kinh doanh nhỏ... ở các tuyến phố đều có mã QRcode để khách hàng giao dịch không dùng tiền mặt. 

Tại đây, các đoàn viên, hội viên, thanh niên tập trung tuyên truyền, hướng dẫn các cửa hàng kinh doanh, các điểm bán hàng, hộ kinh doanh nhỏ lẻ trên tuyến đường Trần Phú, Quang Trung, Ngô Gia Tự, Thanh Niên (phường Bình Định) và tuyến đường Hồng Lĩnh, Lê Duẩn (phường Đập Đá) để hướng dẫn hơn 200 cửa hàng và hộ dân dọc tuyến đường tạo mã QRcode, cài đặt ứng dụng VNPT Money thanh toán không dùng tiền mặt; hỗ trợ chuẩn hoá thông tin thuê bao di động và cài đặt chữ ký số cá nhân.

Sau đó, trong 2 ngày 16, 17/12/2023, các lực lượng trên sẽ tiếp tục triển khai tuyến đường thanh toán không dùng tiền mặt tại phường Nhơn Hưng và phường Nhơn Thành. 

Việc triển khai các tuyến đường thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt là nhằm hưởng ứng thực hiện công tác chuyển đổi số, giúp người dân tiếp cận với các ứng dụng, tiện ích số, đồng thời hình thành thói quen thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần thực hiện các mục tiêu về xây dựng xã hội số, kinh tế số trong công tác chuyển đổi số của thị xã.

Trước đó, sau lễ phát động Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2023 được thị xã An Nhơn tổ chức vào ngày 8/10, Viettel Bình Định cũng đã tổ chức hướng dẫn cho đoàn viên thanh niên và các giáo viên cách gắn mã QRcode thanh toán không dùng tiền mặt tại các cửa hàng, cơ sở kinh doanh mua, bán; cách cài đặt và sử dụng app Viettel Money để thực hiện thanh toán số. 

Ngoài ra, Thị đoàn An Nhơn cũng phối hợp với Viettel và cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường tổ chức ra quân, phổ biến, hỗ trợ cài đặt, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng định danh điện tử VNeID, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, kỹ năng an toàn trên môi trường số cho người dân.

Các hoạt động trên là nhằm triển khai thực hiện kế hoạch chuyển đổi số năm 2023, định hướng đến năm 2025 của thị xã. Tháng 6/2023, UBND thị xã đã ban hành kế hoạch thực hiện thí điểm chuyển đổi số cấp xã năm 2023, trong đó, mục tiêu hướng đến xây dựng kinh tế số, đó là tập trung phát triển mạnh thanh toán điện tử. 

Để thực hiện mục tiêu trên, thị xã yêu cầu các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động và triển khai việc thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ, cửa hàng kinh doanh, các điểm du lịch trên địa bàn; tuyên truyền, phổ biến, cập nhật kiến thức cho người dân nhằm thúc ẩy các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán điện tử...

tacgia1