Chung tay, đồng lòng vượt qua đại dịch

Trong đại dịch Covid-19 vừa qua, vai trò của Mặt trận Tổ quốc lại càng được khẳng định thông qua đoàn kết các tổ chức thành viên, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch

Bên cạnh công tác tuyên truyền, MTTQ các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã nỗ lực huy động mọi nguồn lực giúp địa phương thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Kể từ khi phát động, MTTQ các cấp trong tỉnh đã trở thành cầu nối tiếp nhận mọi sự ủng hộ, quyên góp của các tập thể, cá nhân.

{keywords}
Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Tính đến ngày 12/11/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ của trên 700 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền gần 638 tỷ đồng. Trong đó tiếp nhận bằng tiền mặt là trên 298 tỷ đồng; hàng hóa, hiện vật trang thiết bị, vật tư y tế trị giá hơn 339 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương cũng nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tỉnh, thành phố trong cả nước với tổng số tiền là 57,3 tỷ đồng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh (Ban Cứu trợ) đã thực hiện phân bổ chi với tổng số tiền gần 289 tỷ đồng để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Cụ thể đã phân bổ chi hỗ trợ cho người dân, công nhân, người lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh là 122 tỷ đồng; hỗ trợ lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh là 81 tỷ đồng; phân bổ chi mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế là 32 tỷ đồng; phân bổ kinh phí mua vắc-xin phòng Covid-19 là 29 tỷ đồng. Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh (Ban Cứu trợ) đã phân bổ chi 25 tỷ đồng hỗ trợ 10 tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam bộ để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Về hàng hóa, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh (Ban Cứu trợ) đã tiếp nhận trên 190.000 phần quà an sinh xã hội, 10.000 túi an sinh lương thực, 1.500 tấn hàng hóa (nhu yếu phẩm, rau củ quả), 2.251 tấn gạo hỗ trợ người dân, công nhân, người lao động khó khăn và lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch. Về vật tư y tế, đã tiếp nhận 30 xe cứu thương, xe chuyên dụng y tế; gần 250 máy thở các loại; trên 1000 máy tạo oxy lưu lượng cao; trên 600.000 bộ kit test nhanh Covid-19; trên 2 triệu khẩu trang y tế các loại; 115.000 bộ đồ bảo hộ; 170.000 găng tay y tế…và nhiều trang thiết bị, vật tư y tế khác.

Lan tỏa nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo

Bên cạnh đó, tại Bình Dương đã lan tỏa nhiều mô hình hay, sáng tạo được MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên thực hiện hiệu quả như mô hình "Phiên chợ 0 đồng", "Hạt gạo sẻ chia", "Chuyến xe nghĩa tình"... góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng đẩy lùi dịch bệnh.

Tại buổi họp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và sơ kết công tác tham gia phòng, chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã  ghi nhận và đánh giá cao vai trò, vị trí của Mặt trận tỉnh trong hệ thống chính trị của tỉnh, nhất là những đóng góp thiết thực trong đợt dịch Covid-19 vừa qua.

Lãnh đạo tỉnh đề nghị Mặt trận Tổ quốc tỉnh tiếp tục khơi dậy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy hơn nữa vai trò, vị trí của Mặt trận Tổ quốc trong hệ thống chính trị của tỉnh; vận động tinh thần thi đua, đoàn kết sáng tạo của các tầng lớp nhân dân để góp phần khôi phục phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đề nghị các đồng chí trong Ban Thường trực, Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục cống hiến, ra sức kêu gọi sự tham gia giám sát của các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng, chống dịch. 

Cửu Long