1. Mùa giải 2023/24, dù không được coi là ứng viên sáng giá cho cuộc đua tới ngôi vô địch V-League, nhưng Bình Dương lại chơi khá tưng bừng trong hơn nửa chặng đường để thay đổi vị thế trong mắt các đối thủ.

Tuy nhiên, sự thăng hoa của nhà cựu vô địch V-League chỉ kéo dài tới vòng 16, và sau đó “đi lùi” với chuỗi trận hoà - thua liên tiếp khiến HLV Lê Huỳnh Đức phải nói lời chia tay trước khi mùa giải kết thúc.

Vì đâu Bình Dương tụt dốc dù chơi tốt, thậm chí được coi như ứng viên có thể khiến cuộc đua vô địch thêm nóng là khó nói. Nhưng cách mà cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức phải rời ghế lại khá giống nhiều người đi trước như HLV Phan Thanh Hùng, Trần Minh Chiến… khi dường chưa được lòng tất cả để phải nói lời chia tay một cách chẳng mấy thoải mái.

tienlinh.jpg
Tiến Linh và Bình Dương từng có sự khởi đầu tốt ở mùa trước. Ảnh: DL

2. Không ồn ào bằng những bản hợp đồng 'bom tấn' có giá trị bạc tỉ, nhưng Bình Dương cũng mang về sân Gò Đậu chẳng ít tân binh có tên tuổi nhằm hướng đến cuộc đua tới ngôi vô địch mùa tới.

Phải khẳng định mục tiêu của đội bóng đất Thủ là như thế, bởi nếu không muốn tìm lại vinh quang chắc chắn Bình Dương chẳng thể bỏ ra số tiền rất lớn mời HLV Hoàng Anh Tuấn cùng ông Gede (cựu GĐKT bóng đá Việt Nam) về lèo lái đội.

Bên cạnh đó, kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải 2024/25 của Bình Dương cũng đang được coi tương đối khác so với những năm trước khi tập huấn cả trong nước lẫn sang Trung Quốc đá giao hữu.

3. Có thể thấy, với lực lượng hiện tại Bình Dương chưa được coi như ứng viên số 1 cho cuộc đua vô địch V-League mùa tới, nhưng đội bóng đất Thủ có những lợi thế nhất định so với các đối thủ khác ở mùa giải tới đây.

hoanganhtuan2.jpeg
Và tới đây, để thay đổi thành tích HLV Hoàng Anh Tuấn phải làm chủ được phòng thay đồ. Ảnh: CTV

Đội bóng của ông Hoàng Anh Tuấn chỉ tập trung duy nhất vào V-League, trong khi các ứng viên sáng giá như CAHN, Nam Định… phải chơi nhiều mặt trận hơn, nên cơ hội hoàn toàn có thể đến.

Bên cạnh đó, tài năng của HLV Hoàng Anh Tuấn cùng sự hỗ trợ rất ăn ý với ông Gede, bên cạnh các cầu thủ kinh nghiệm… Bình Dương có lẽ cũng chẳng ngán ai tại V-League mùa tới.

Nhưng, để đua vô địch rõ ràng không chỉ cần những yếu tố nói trên mà còn cả sự ổn định trong nội bộ, tức phòng thay đồ yên ả mới xong. Và điều này dường như tại đội bóng đất Thủ không còn sau thời cố HLV Lê Thuỵ Hải dẫn dắt tới nay.

Vậy nên, ông Hoàng Anh Tuấn cần phải làm chủ phòng thay đồ trước tiên, sau đó mới nghĩ tới chức vô địch V-League. Và vừa may, Tiến Linh lại là học trò cũ ở đội U20 Việt Nam trước kia, nên mùa tới cũng đừng xem thường Bình Dương.