Sáng 2/8, CLB CAHN ra mắt tân binh Jason Quang Vinh. Cầu thủ Việt kiều Pháp ký hợp đồng 2 năm với đội bóng ngành công an. Anh khoác áo số 7, chơi được ở nhiều vị trí như hậu vệ trái, trung vệ, tiền vệ trái...

CAHN và Jason Quang Vinh từ chối tiết lộ về vấn đề tài chính, tuy nhiên nhiều nguồn tin cho biết cầu thủ sinh năm 1997 nhận lót tay khoảng 10 tỷ đồng/mùa giải.

Ký hợp đồng với CAHN, Quang Vinh cho biết anh không chỉ mong muốn giúp đội bóng ngành công an chinh phục các giải đấu, mà còn thực hiện giấc mơ khoác áo ĐTQG Việt Nam.

quang vinh 2.jpg
Jason Quang Vinh ký 2 năm với CAHN

“Tôi cố gắng cống hiến cho CAHN và xa hơn nữa ở ĐTQG Việt Nam, cạnh tranh vị trí ở đội tuyển. Tôi cố gắng từng chút một, từng ngày một để thực hiện được giấc mơ này.

Hiện tại là điều quan trọng, và tôi nỗ lực để có thể thi đấu tốt nhất trong màu áo CAHN. Tôi cố gắng học tiếng Việt nhanh nhất có thể”, Jason Quang Vinh chia sẻ cảm xúc trong ngày ra mắt CAHN.

Tại CLB CAHN, Jason Quang Vinh khoác áo số 7. Đây chính là số áo mà Quang Vinh rất thích. “Số 7 là số may mắn của tôi và gia đình”, Quang Vinh nói.

Nói về Quang Hải – cầu thủ từng thi đấu ở giải hạng hai Pháp và cả hai cũng từng đối đầu với nhau, Quang Vinh chia sẻ: “Chúng tôi từng gặp nhau ở Pháp. Quang Hải nói anh ấy rất sẵn lòng giúp đỡ tôi. Ngoài Quang Hải, tôi cũng biết đến Nguyễn Filip, Văn Hậu”.

quang vinh 1.jpg
Jason Quang Vinh mong muốn được khoác áo ĐTQG Việt Nam

Jason Pendant Quang Vinh có bố là người Pháp và mẹ là người Việt Nam. Cầu thủ này mới chỉ thi đấu ở cấp độ trẻ của Pháp gồm U16 và U18. Ở cấp CLB, Quang Vinh từng chơi cho Sochaux, New York Redbulls và Quevilly Rouen tại giải Mỹ và hạng hai Pháp. Tính đến nay, anh chơi 193 trận chuyên nghiệp, ghi một bàn và có 6 kiến tạo.

Ở thời điểm đỉnh cao phong độ, Jason Quang Vinh từng được chuyên trang định giá cầu thủ Transfermarkt định giá lên tới 900.000 Euro (tháng 6/2020).