Hoàng Đức có thể xuống đá ở giải hạng Nhất

Cho tới thời điểm hiện tại, tương lai của Hoàng Đức vẫn chưa được công bố ngoài những đồn đoán từ giới chuyên môn, người hâm mộ sau khi có thông tin tiền vệ tuyển Việt Nam không đạt thoả thuận tái ký hợp đồng cùng Thể Công Viettel.

Hoàng Đức và Thể Công Viettel có “quay xe” vào phút chót hay không thì phải đợi, nhưng lúc này hàng loạt tin đồn tiền vệ người Hải Dương có thể gia nhập một đội bóng nhà giàu ở giải hạng Nhất khiến tất cả ngỡ ngàng.

the cong viettel   nam dinh 5.JPG
Hoàng Đức có thể xuống đá ở giải hạng Nhất. Ảnh: SN

Mọi chuyện càng có cơ sở để tin rằng Hoàng Đức xuống đá ở giải hạng Nhất khi hiện tại Quả bóng Vàng Việt Nam 2023 đang giữ vai trò đại sứ thương hiệu cho nhà tài trợ chính của đội bóng vừa thăng hạng đặt tại TP.HCM.

Không chỉ có vậy, những ngày qua mức tiền lót tay, chuyển nhượng hay lương thưởng của Hoàng Đức cũng xuất hiện một cách khá cụ thể khi tiền vệ tuyển Việt Nam nhận gần 70 triệu mỗi tháng, kèm theo 6,8 tỷ mỗi mùa... 

HLV Kim Sang Sik và tuyển Việt Nam âu lo

Với những gì mà bóng đá Việt Nam đáng có, gần như chắc chắn Hoàng Đức vẫn là một trong số các cầu thủ quan trọng bậc nhất đối với HLV Kim Sang Sik trong chiến dịch chinh phục AFF Cup vào cuối năm.

Nhưng, nếu như Hoàng Đức xuống đá ở giải hạng Nhất mọi thứ rất có thể sẽ khác. Và vấn đề không nằm ở ông Kim Sang Sik hay cầu thủ người Hải Dương mà ở chính giải đấu tiền vệ này có thể sắp thi đấu.

kim sang sik.jpg
HLV Kim Sang Sik rất âu lo với học trò. Ảnh: VFF

Như đã nói, mùa giải 2024/25 khả năng rất lớn giải hạng Nhất không đảm bảo đủ số lượng các CLB tham dự, bởi tới lúc này CLB Long An, Định Hướng Phú Nhuận, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu hay thậm chí Khánh Hoà vẫn bỏ ngỏ khả năng tham dự.

Không đủ đội tranh tài như dự kiến khiến chất lượng giải đấu (vốn chưa cao), chuyên môn khó đảm bảo vì số lượng các trận giảm đi rất lớn nếu chỉ có 7-8 CLB tham dự.

Hoàng Đức tài năng khó bàn cãi, nhưng nếu chơi ở một giải đấu như hạng Nhất vốn chất lượng, sự cạnh tranh… cách biệt khá xa so với V-League có giữ được phong độ hay không lại là chuyện khác.

Thế mới nói, ông Kim Sang Sik hay tuyển Việt Nam đứng ngồi không yên một khi Hoàng Đức "tụt hạng", xuống giải hạng Nhất chơi bóng.