Ông Nguyễn Minh Quang- Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh chủ trì hội nghị.

Báo cáo kết quả thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí 6 tháng đầu năm 2022 tại Hội nghị cho thấy  các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã thực hiện hơn 1.300 lượt phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Trung bình hằng tháng, Cổng thông tin điện tử tỉnh đăng trên 1.000 tin, bài, tập trung vào các nội dung chỉ đạo, điều hành của các cấp ngành, địa phương; phổ biến chế độ chính sách mới; công tác phòng chống dịch Covid-19; tuyên truyền về chuyển đổi số; hoạt động tiêu biểu của lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, đơn vị...

Hội nghị Người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí năm 2022 tại Bình Phước hôm 28/6

Chia sẻ về một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022, ông Nguyễn Minh Quang nhấn mạnh: Bình Phước tiếp tục phổ biến, quán triệt, thực hiện tốt phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định của Luật Báo chí năm 2016 và Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 09/02/2017 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước; Công văn số 119/UBND-KGVX ngày 26/01/2022 của UBND tỉnh “Về việc thực hiện nghiêm quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí”.

Đồng thời quan tâm, tạo điệu kiện thuận lợi cho phóng viên báo chí tác nghiệp đúng quy định của pháp luật.

Tỉnh cũng chú trọng cung cấp thông tin cho báo chí bằng nhiều hình thức phù hợp, đảm bảo thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời, có trọng tâm và tính định hướng để đẩy mạnh truyền thông phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, định hướng dư luận, lan tỏa khát vọng vương lên, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; trong việc rà quét, nắm bắt thông tin báo, phản ánh kịp thời những thông tin báo chí đăng, phát không khách quan về tỉnh Bình Phước. 

Tiếp tục thực hiện tốt sự phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh và các sở, ban, ngành trong công tác giao ban và cung cấp thông tin cho báo chí định kỳ và đột xuất.

...V.v...

Phước Long