Rút kinh nghiệm trong các chiến dịch trước, tỉnh tiếp tục triển khai chiến dịch “90 ngày, đêm” thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho công dân.

Ảnh minh họa

Xác định rõ tính cấp thiết và tầm quan trọng của Đề án 06/CP về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia nên ngay khi UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 196 cùng với lời phát động của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, lực lượng công an phối hợp các hội, đoàn thể triển khai quyết liệt các hoạt động, tăng tốc tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân đăng ký, kích hoạt sử dụng tài khoản ĐDĐT trên ứng dụng VNeID.

Thực hiện cao điểm chiến dịch, trong giờ hành chính và tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần, lực lượng cảnh sát quản lý hành chính Công an tỉnh, công an cấp huyện, xã trên địa bàn tỉnh đã tăng cường lực lượng, phương tiện, máy móc tổ chức cấp tài khoản ĐDĐT cho người dân xuyên suốt với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người dân”.

Nhờ linh hoạt các giải pháp trong và ngoài giờ hành chính, các ngày trong tuần và cả ngày nghỉ, bất kể ngày hay đêm, đến từng nhà dân, vào các nông trường, khu công nghiệp hoặc vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số… nhiều địa phương đã nâng cao tỷ lệ người dân tải ứng dụng, kích hoạt tài khoản ĐDĐT. 

Sau hơn 2 tuần phát động chiến dịch, đến ngày 2-7, toàn tỉnh đã thu nhận được 364.753 hồ sơ cấp tài khoản ĐDĐT cho công dân đủ điều kiện; kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức độ 1, 2 được 155.887 hồ sơ, đạt 31% chỉ tiêu.

Đến ngày 15-6, tỉnh hoàn thành cấp căn cước công dân cho 100% trường hợp đủ điều kiện.

Nguyễn Mạnh Hưng, Thu Hằng, Ngô Thế Vinh, Diệu Bình

Mạnh Hưng và nhóm PV, BTV