Năm nay, Hội chợ có chủ đề “Nông nghiệp thịnh vượng - nông dân giàu có - nông thôn văn minh, hiện đại”, thu hút nhiều gian hàng trưng bày các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc trưng của các doanh nghiệp, trang trại, hợp tác xã, sản phẩm OCOP của tỉnh.  

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội chợ Trần Tuyết Minh nhấn mạnh, hội chợ là sự kiện quảng bá, giới thiệu các loại trái cây ngon và sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh. Thông qua hội chợ sẽ mang đến cho nông dân Bình Phước nhiều cơ hội mới, thành công mới và khí thế mới.

Ảnh minh họa

Trước đó, chiều 1/6, tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục - thể thao tỉnh đã diễn ra hội thi trái cây ngon Bình Phước lần thứ nhất năm 2022 nhằm giới thiệu, quảng bá cũng như tôn vinh những người trồng cây ăn trái trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Phước Đào Thị Lanh cho hay, Hội thi “Trái cây ngon - Bình Phước năm 2022” đã thu hút 95 nhà vườn với nhiều sản phẩm tham gia dự thi: sầu riêng, xoài, măng cụt, bưởi da xanh và bơ.

Do thời điểm tổ chức rơi vào vụ thu hoạch một số loại trái cây đặc trưng nên Ban tổ chức chỉ chọn 4 chủng loại trái cây là măng cụt, sầu riêng, xoài, bưởi da xanh để chấm thi. Theo đó, mỗi chủng loại trái cây phải có trên 10 người tham gia dự thi, căn cứ vào sự đồng đều, mẫu mã, màu sắc, định lượng, định tính, thành viên Ban giám khảo đến từ Viện cây ăn quả miền Nam chọn ra những sản phẩm trái cây ngon nhất để trao giải vào ngày khai mạc

Ngoài giấy khen của Hội Nông dân tỉnh, các sản phẩm đoạt giải cũng sẽ được xem xét, ưu tiên hỗ trợ nguồn lực trong xây dựng mô hình canh tác VietGap, chứng nhận cây đầu dòng, qua đó tạo điều kiện cho các nông hộ trồng trái cây nâng cao giá trị sản phẩm, hướng tới phát triển bền vững cây ăn trái trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Phó chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính ấn tượng với các sản phẩm trái cây được trưng bày, giới thiệu tại hội chợ. Thông qua hội chợ và hội thi “Trái cây ngon - Bình Phước năm 2022” càng khẳng định Bình Phước là vùng đất đầy tiềm năng để phát triển cây ăn trái. Với nhiều nông sản đã được chứng nhận sản phẩm OCOP và nhiều hợp tác xã nông nghiệp tham gia gian hàng tại hội chợ, có thể thấy đây là ngày hội lớn của nông dân Bình Phước.

"Ngoài hạt điều, tương lai không xa Bình Phước sẽ là thủ phủ của nhiều loại trái cây ngon được công nhận", Phó chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tin tưởng.

Phước Long