Thời gian qua, hoạt động khuyến công tỉnh Bình Phước đã có nhiều chuyển biến tích cực, công tác khuyến công đã mở rộng đến toàn bộ các huyện, thị trong tỉnh, và đa dạng các hình thức khuyến công. Bên cạnh đó, hoạt động khuyến công Bình Phước đã không ngừng hỗ trợ, khuyến khích, động viên doanh nghiệp vượt qua khó khăn để ổn định sản xuất.

Năm 2022, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp, Sở Công Thương triển khai 15 đề án khuyến công địa phương với tổng kinh phí hơn 1,8 tỷ đồng.

Các hoạt động chuyển giao công nghệ, thiết bị máy móc từ đề án khuyến công còn góp phần nhân rộng mô hình, tuyên truyền chính sách khuyến công rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân, khuyến khích các cơ sở CNNT trên địa bàn đầu tư đổi mới công nghệ, phát triển sản xuất, xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường

Đến thời điểm này, 13 đề án trong số đó đã được triển khai thực hiện. Mặc dù nguồn vốn hỗ trợ không lớn nhưng đã góp phần giúp các cơ sở CNNT giải quyết một phần bài toán khó về vốn trong quá trình đầu tư thay đổi công nghệ, trang thiết bị để nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng sản xuất, kinh doanh, hướng tới phát triển xanh, bền vững.

Với mục tiêu hỗ trợ DN, cơ sở sản xuất CNNT mở rộng đầu tư phát triển, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân công…, đề án khuyến công địa phương đã giúp các cơ sở CNNT trong tỉnh tăng doanh thu, từ đó đóng góp vào ngân sách. Đồng thời phát huy lợi thế cạnh tranh, tận dụng nguyên liệu địa phương, giải quyết việc làm cho người lao động, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững.

Phước Long