Mới đây, Sở TT&TT tỉnh Bình Thuận cho biết đang phối hợp với VNPT Bình Thuận triển khai thực hiện cung cấp chữ ký số cá nhân cho công dân trên địa bàn tỉnh, bắt đầu từ tháng 9/2023.

Trong đó, ưu tiên triển khai trước cho các khối hành chính sự nghiệp, khối giáo dục, y tế, đoàn viên thanh niên và lực lượng công an nhân dân.

Sở TT&TT tỉnh Bình Thuận cho biết thêm, hiện nay VNPT Bình Thuận đang triển khai chính sách miễn phí cước khởi tạo dịch vụ và cước sử dụng chữ ký số cá nhân cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính bằng phương thức dịch vụ công trực tuyến trong thời hạn 1 năm (đến hết năm 2023), qua App VNPT SmartCA.

Bình Thuận triển khai cung cấp chữ ký số miễn phí cho người dân. (Ảnh minh họa).

Người dân có thể sử dụng chữ ký số VNPT SmartCA để thực hiện ký số khi giao dịch ngân hàng, tài chính, chứng khoán, đăng ký dịch vụ hành chính công, mua sắm online, thương mại điện tử…

VNPT SmartCA là dịch vụ ký số từ xa, chứng thư số của khách hàng được lưu trữ, quản lý trên thiết bị và hạ tầng của VNPT.

Theo Sở TT&TT Bình Thuận, từ cuối tháng 7/2023, UBND tỉnh này đã ra công văn về việc triển khai cung cấp chữ ký số cá nhân cho công dân trên địa bàn, nhằm hướng đến mục tiêu cơ bản đến năm 2025 “tỷ lệ dân số trưởng thành có chữ ký số hoặc chữ ký điện tử cá nhân đạt trên 50%” và nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến của người dân gắn với việc sử dụng chữ ký số cá nhân.

Qua đó, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và thực hiện nhiệm vụ của đề án 06 trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là nâng cao chất lượng hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến.