Song, hãng sản xuất máy bay khẳng định an toàn trên các chuyến bay không bị ảnh hưởng. “Chúng tôi đang tích cực điều tra sự cố và phối hợp với cơ quan chức năng quản lý”, Boeing cho biết.

b6xmlmwkvnppbop7p255a2nake.jpg
Boeing bị tấn công mạng, song khẳng định an toàn chuyến bay vẫn được đảm bảo.

Một nhóm tin tặc có tên Lockbit, đã tuyên bố nhận trách nhiệm về cuộc tấn công nhằm vào hãng sản xuất máy bay nổi tiếng, trên một “web ngầm” vào tuần trước, đồng thời cho biết sẽ bắt đầu phát tán dữ liệu “nhạy cảm” nếu Boeing không trả tiền chuộc vào hạn chót ngày 02/11.

Đến thời điểm hiện tại, trang web rò rỉ thông tin của Lockbit chưa ghi nhận đề cập đến nhà thầu quốc phòng và sản xuất máy bay khổng lồ Mỹ.

“Thông thường, khi các tổ chức, công ty được xoá tên trên website rò rỉ, đồng nghĩa việc họ đã trả tiền chuộc hoặc ít nhất là đồng ý đàm phán”, Brett Callow, chuyên gia phân tích nguy cơ tại Emsisoft.

Đại diện công ty Boeing từ chối bình luận khi được hỏi về việc đã trả tiền chuộc hay không. Hãng cũng đang phát đi thông báo về sự cố này đến khách hàng và đối tác cung ứng.

Lockbit là một trong những băng nhóm tin tặc khét tiếng trên không gian mạng, thường triển khai phần mềm đòi tiền chuộc, khóa các tập tin của nạn nhân và sau đó yêu cầu thanh toán để mở khóa. Thời gian gần đây, các nhóm hacker thường đánh cắp dữ liệu và yêu cầu trả tiền để không công bố công khai.

(Theo Bloomberg)