Ngày 28/5, bà Ngô Thị Thanh Tâm đã chính thức làm lễ đón nhận kỷ lục thế giới do Liên minh Kỷ lục Thế giới trao tặng, với nội dung “Người sở hữu bộ sưu tập 1.000 ấm chén tử sa “Tâm Trà Diệu Bảo” ở các niên đại đa dạng về kiểu dáng, số lượng nhiều nhất thế giới”.

BST ấm trà tử sa của trà sư Thanh Tâm

Chia sẻ với VietNamNet, trà sư Thanh Tâm cho biết, bà dành nhiều tình yêu đối với trà và ấm, ngay từ khi còn sống ở Đài Loan (Trung Quốc). Nhiều năm qua, bà Ngô Thị Thanh Tâm đã quan tâm tìm kiếm những bộ ấm chén tử sa chính hiệu.

Sau hơn 30 năm sưu tầm, bà sở hữu hơn 1.000 bộ ấm chén trà tử sa với tên gọi “Tâm Trà Diệu Bảo”, được các chuyên gia trong lĩnh vực đánh giá cao.

Được biết, tháng 4/2022, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã xác lập kỷ lục cho bộ "Tâm Trà Diệu Bảo” và đến tháng 10/2022, đại diện Tổ chức Kỷ lục châu Á cũng trao bằng xác lập kỷ lục châu Á cho bà Tâm.

Tình yêu với trà và ấm đã được trà sư Ngô Thị Thanh Tâm thể hiện trong tập sách “Trà Duyên” và cuốn “Tâm Trà Diệu Bảo”, do chính con gái mình thiết kế, in ấn.

Bà Tâm đón nhận kỷ lục thế giới với BST “Tâm Trà Diệu Bảo”.

Bên cạnh đó, trà sư Ngô Thị Thanh Tâm còn là người sưu tầm được nhiều trà nhất thế giới. Bà đã dành hơn nửa cuộc đời để sưu tập và lưu giữ nhiều loại trà hiếm trong và ngoài nước có giá trị từ vài chục cả vài trăm năm.

“Điều tôi mong nhất hiện nay là trăn trở cách bảo tồn và phát huy giá trị của trà cổ thụ Việt Nam. Đó là dòng trà tự nhiên, quý hiếm, được chế biến thủ công, giàu năng lượng tinh thần, tốt cho sức khỏe, cần được vươn ra thế giới”, bà Tâm nói.