Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo hôm 7/1 cho biết, tên lửa Triều Tiên có thể bắn tới Hàn Quốc trong vòng "chục phút".

Phát biểu trên được ông Han đưa ra tại một cuộc họp với Ủy ban Quốc phòng Quốc hội Hàn Quốc, trang UPI dẫn một báo cáo của Yonhap.

{keywords}
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo phát biểu tại một cuộc họp báo hôm 7/1. (Ảnh: AP)

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc dường như đang nhắc tới một tên lửa được trang bị vũ khí hạt nhân và có thể di chuyển mà không bị radar của liên quân Mỹ-Hàn phát hiện.

Những vũ khí gây ra mối đe dọa đáng sợ nhất đối với Hàn Quốc của Triều Tiên là tên lửa Scud, với tầm bắn  300-500km và tên lửa Rodong có tầm bắn lên tới gần 1.200km. Các tên lửa đạn đạo được bắn từ tàu ngầm của nước này cũng gây ra nguy hiểm tiềm tàng.

Trước đó, quân đội Hàn Quốc ước tính tên lửa Scud được phóng ra từ một khu vực ở phía nam Bình Nhưỡng chỉ mất khoảng 4-5 phút để đến được không phận Hàn Quốc. Ngược lại, các tên lửa đạn đạo của Hàn Quốc với tầm bắn 800km có khả năng bắn tới không phận Triều Tiên trong vòng 15 phút.

Trong cuộc điện đàm cùng ngày với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter, ông Han Min-koo cam kết sẽ đẩy nhanh việc lắp đặt hệ thống phòng thủ mang tên Kill Chain, sau khi Triều Tiên thông báo thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch.

Sầm Hoa