Hãng RT đưa tin, các video đăng tải trên mạng xã hội ngày 14/11 có ghi lại đoạn trích của cuộc phỏng vấn trên kênh Atena 3 CNN - đối tác tin tức của kênh CNN tại Romania. Sau khi đưa ra câu hỏi về những tác động của cuộc xung đột ở Ukraine đối với nông dân Romania cho ông Daea qua điện thoại, người dẫn chương trình dừng lại để nghe câu trả lời thì tiếng ngáy cất lên ở đầu bên kia. 

Người dẫn chương trình đã ngắt điện thoại ngay lập tức và cho biết sẽ cố kết nối lại với Bộ trưởng Nông nghiệp. Tuy nhiên, hai người đồng dẫn chương trình trong trường quay dường như phải cố nén cười, một người che miệng, người còn lại cười ngượng nghịu. 

Ông Daea, 73 tuổi, được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Nông nghiệp hồi tháng 7, sau khi người tiền nhiệm từ chức vì các cáo buộc tham nhũng. Ông Daea từng hai lần giữ vị trí trên, vào năm 2004 và từ 2017 tới 2019. 

Dù sự việc trên có thể là vô ý song ông Daea trước đó đã nổi tiếng với những bình luận và câu châm biếm đầy màu sắc. Chẳng hạn, ông từng lên tiếng phản đối những nỗ lực thúc đẩy việc ăn côn trùng. Quan chức này nói: "Đừng ăn bột dế. Hãy để chúng được cất tiếng ở bất cứ đâu. Chúng ta hãy ăn xúc xích và trứng. Bạn không thể thay thế trứng gà bằng giun". 

Ông Daea còn ví mình như một tấm pin quang điện khi nói rằng ông "sạc pin" từ Mặt trời và ban đêm... đã có năng lượng từ ban ngày.