Máy bay không người lái Ukraine tấn công Moscow. Video: RT

Hãng tin CNN dẫn bài viết của ông Fedorov trên Telegram có nội dung như sau: "Các máy bay không người lái đã tấn công thủ đô Moscow của Nga và Crưm đêm qua. Tác chiến điện tử và phòng không ngày càng ít có khả năng bảo vệ bầu trời của Nga. Dù bất cứ điều gì xảy ra, sẽ có nhiều cuộc tấn công hơn nữa". 

Bộ của ông Fedorov phụ trách sáng kiến "Đội quân không người lái" - kế hoạch mua sắm thiết bị không người lái của Ukraine. 

Bộ trưởng Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine Mykhailo Fedorov. Ảnh: CNN

Trang Pravda của Ukraine cũng dẫn nguồn tin an ninh và quốc phòng cho biết, vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào thủ đô Moscow của Nga đêm qua là một hoạt động đặc biệt của cơ quan tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine.

Báo này cho hay, sự hợp tác giữa các tình nguyện viên và cơ quan tình báo đã mang lại kết quả tốt và việc này sẽ tiếp tục. Nguồn tin của Pravda tiết lộ, tất cả các máy bay không người lái mà Ukraine phóng đi đều đến được Moscow. 

Ukraine hầu như không bao giờ công khai nhận trách nhiệm về các vụ tấn công xảy ra trên đất Nga hoặc ở những lãnh thổ Nga kiểm soát kể từ đầu cuộc xung đột tới giờ. Tuy nhiên, gần đây nước này đã thừa nhận vai trò trong vụ nổ trên cầu Crưm hồi tháng 10 năm ngoái. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, việc Ukraine phóng 17 máy bay không người lái (UAV) về phía Crưm từ đêm qua tới sáng nay (24/7) là tấn công khủng bố. 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cũng nói, vụ tấn công Moscow bằng UAV của Ukraine là hành động khủng bố quốc tế.