Đây là chương trình được thực hiện với sự phối hợp giữa Bộ Thông tin & Truyền thông và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

​Chiều 29/8, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT), giai đoạn 2017 – 2022.

Đây là chương trình nhằm xây dựng cơ chế phối hợp chặt chẽ, thường xuyên giữa Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ TT&TT nhằm phát huy khả năng và thế mạnh của mỗi bên trong công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

{keywords}
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn tặng bức tranh Bác Hồ cho Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Ảnh: Trọng Đạt

Hoạt động này nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

Đây cũng là hoạt động nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước, định hướng tuyên truyền đối với các cơ quan truyền thông, báo chí, hệ thống thông tin cơ sở và hỗ trợ thông tin liên quan đến đoàn viên, người lao động và hoạt động công đoàn trong thời kỳ mới.

{keywords}
Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Trương Minh Tuấn phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: Trọng Đạt

Bên cạnh đó, thông qua chương trình, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ TT&TT cũng muốn phát triển các sản phẩm, dịch vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin nhằm đem lại những tiện ích, ưu đãi cho đoàn viên, người lao động, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của hai cơ quan.

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho rằng: “Việc ký kết Chương trình phối hợp công tác góp phần xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam giai đoạn 2017 – 2020 có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm phát huy khả năng, thế mạnh và thắt chặt mối quan hệ công tác của cả hai cơ quan trong các hoạt động công đoàn cũng như công tác tuyên truyền phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Hoạt động này còn góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ đảng viên và cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.”

{keywords}
Ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn cho các đồng chí lãnh đạo bộ TT&TT. Ảnh: Trọng Đạt

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng đề nghị các đơn vị liên quan của cả hai cơ quan cần phối hợp chặt chẽ, triển khai tốt các nội dung đã ký kết. Bên cạnh đó, các đơn vị báo chí, phát thanh, truyền hình và thông tin cơ sở cần tăng cường thời lượng, nội dung và chất lượng tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công nhân, viên chức, lao động và hoạt động ​Công đoàn.

Cũng tại buổi lễ ký kết, ​ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn cho các đồng chí Bộ trưởng, Thứ trưởng và lãnh đạo bộ TT&TT.

Trọng Đạt

Tự hào với truyền thống đi đầu, táo bạo của ngành TT&TT

Tự hào với truyền thống đi đầu, táo bạo của ngành TT&TT

VietNamNet trò chuyện với nguyên Bộ trưởng TT&TT Lê Doãn Hợp nhân 72 năm truyền thống ngành TT&TT.

Đẩy mạnh phong trào thi đua trong công đoàn ngành TT&TT

Đẩy mạnh phong trào thi đua trong công đoàn ngành TT&TT

Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Công đoàn TT&TT Việt Nam diễn ra sáng nay tại Hà Nội.

Bộ TT&TT tặng tivi và đầu thu cho đồng bào Arem

Bộ TT&TT tặng tivi và đầu thu cho đồng bào Arem

Đoàn công tác do Bộ trưởng TT&TT dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà cho đồng bào Arem, xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình.

Bộ TT&TT thúc đẩy ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính

Bộ TT&TT thúc đẩy ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính

Đây là hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, xây dựng nền hành chính hiện đại.