Trong không khí vui tươi, phấn khởi của buổi lễ và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, các đại biểu và Nhân dân buôn Knăc đã cùng nhau ôn lại truyền thống 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2023) và đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

buontriet.png
Ảnh minh hoạ

Theo đó, Buôn Knăc, xã Buôn Triết có tổng số 129 hộ với 496 nhân khẩu, trong đó có trên 92,3% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, buôn hiện có 59 hộ nghèo, 55 hộ cận nghèo, đời sống của các hộ dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp thâm canh cây lúa nước, các loại hoa màu và chăn nuôi hộ gia đình.

Tính đến cuối năm 2022, thu nhập bình quân đầu người trong buôn đạt 10-11 triệu đồng/năm, 100% bà con nhân dân trong buôn tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới; 100% trẻ em trong độ tuổi được đến trường; 100% các hộ gia đình sử dụng nước hợp vệ sinh,…

Không chỉ chăm lo cải thiện đời sống vật chất, bà con trong buôn còn tích cực tham gia hưởng ứng phong trào xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện tốt việc thực hiện các nghị quyết của Đảng các cấp, chú trọng gìn giữ và phát triển các giá trị bản sắc văn hóa dân tộc; thực hiện nếp sống văn minh, lành mạnh trong việc cưới, việc tang; bài trừ các tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, các thủ tục lạc hậu, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ nhau trong cộng đồng, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Tương thân tương ái”.

Đến nay, toàn buôn có 110 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, chiếm 85,3%

Với những nỗ lực phấn đấu của cán bộ và nhân dân Buôn Knăc trong thời gian qua, buôn đã vinh dự được UBND huyện xét công nhận danh hiệu buôn văn hóa theo QĐ số 5100 ngày 30/12/2022. Nâng tổng số buôn văn hoá trên địa bàn xã Buôn Triết lên 10/12 thôn, buôn.

Lâm Viên