Trong cuốn sách mới, cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush kể về việc cha con ông từng mời nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin đi chơi thuyền cao tốc và câu cá cuối tuần.


"Hồi năm 2007, tôi gọi cho cha tôi, hỏi ông có mời Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Walker's Point (nhà gia đình Bush ở Kennebunkport, Maine) hay không", trang Business Insider trích dẫn một đoạn trong cuốn hồi ký của ông Bush có tựa đề "Chân dung cha tôi".

{keywords}

Tổng thống Mỹ George W. Bush (phải) và người đồng cấp Nga Vladimir Putin vẫy chào từ một thuyền câu cá ở ngoài khơi Kennebunkport, Maine, chiều ngày 1/7/2007. (Ảnh: AP)

Người cha, cựu Tổng thống George H.W. Bush, rất hào hứng với đề nghị đó. "Cứ nói cho cha biết con cần gì, con trai ạ", người cha đáp.

h{keywords}
Ảnh: AP

"Khi ông Putin đến vào ngày 1/7/2007, cha tôi đến đón ông ấy ở sân bay tại New Hampshire và đi cùng ông ấy trên trực thăng tới Walker's Point. Sau đó, cha tôi đưa cả hai chúng tôi đi chơi thuyền cao tốc", ông Bush 'con' nhớ lại.

{keywords}
Ông Putin là người duy nhất câu được cá. (Ảnh: AP)

"Tuy lúc đầu khá bất ngờ với việc một cựu Tổng thống 83 tuổi điều khiển thuyền cao tốc, nhưng ông Putin đã rất thích chuyến đi. (Trong khi người phiên dịch của ông ấy trông như thể sắp bay khỏi đuôi thuyền)".

{keywords}
Ảnh: AP

Ông Bush kể thêm: "Vào sáng hôm sau, chúng tôi đã có một trò chuyện lâu về phòng thủ tên lửa, trong đó chúng tôi tìm thấy một số điểm chung. Tiếp đến chúng tôi đi câu cá. Ông Putin là người duy nhất câu được cá".

Thanh Hảo

Putin đã 'thôi miên' các Tổng thống Mỹ?

Có thể nói Tổng thống Nga Vladimir Putin rất giỏi trong việc tranh thủ được cảm tình của các Tổng thống Mỹ.

Obama tố Putin 'lợi dụng' khủng hoảng di cư

Tổng thống Mỹ Barack Obama tối 25/4 chỉ trích người đồng cấp Nga Vladimir Putin "lợi dụng" cuộc khủng hoảng di cư tồi tệ nhất trên thế giới kể từ Thế chiến II.

Bộ mặt mới bất ngờ của Moscow

Moscow - đô thị lớn nhất ở châu Âu, đang trải qua những thay đổi mạnh mẽ, thành phố này hiện giờ đang ngày càng cởi mở và đa dạng hơn.