Bà Rịa-Vũng Tàu cũng là tỉnh đầu tiên trên toàn quốc triển khai kết nối thành công chữ ký số công cộng với Cổng dịch vụ công của tỉnh; đã thử nghiệm tổng đài giải đáp dịch vụ công tự động dựa trên công nghệ AI… Đến nay, 100% TTHC đủ điều kiện được cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4; toàn bộ các cơ quan, đơn vị nhà nước ở tỉnh đã chấm dứt việc chuyển văn bản giấy.

Hiện chuyển đổi số đang được Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh toàn diện ở các cấp, các ngành và các lĩnh vực

Ba tháng cuối năm 2022, Bà Rịa-Vũng Tàu phấn đấu nâng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ lên mức 80%; nâng tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính xử lý trực tuyến từ mức 18% lên mức 50%. Tỷ lệ người dân có điện thoại thông minh hiện đạt 92,77%, phấn đấu đến tháng 12/2022 đạt gần 95%.

Thành phố Vũng Tàu bắt đầu triển khai mô hình “phòng họp không giấy” từ tháng 3/2022. Đây là một nội dung của chuyển đổi số mà thành phố Vũng Tàu đã thực hiện hiệu quả trong thời gian qua. Qua đó tạo thói quen sử dụng công cụ điện tử thông minh bổ trợ cho công tác cải cách hành chính.

Để thực hiện chuyển đổi số , xây dựng đô thị thông minh thì chính quyền phải đi trước một bước. Ngoài “phòng họp không giấy”, thành phố Vũng Tàu còn triển khai nhiều giải pháp khác nhằm đưa ứng dụng đến gần hơn với người dân, giúp người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với chính quyền như: họp trực tuyến giữa UBND thành phố với UBND 17 phường, xã qua ứng dụng jabber; cung cấp dịch vụ triển khai mô hình chợ 4.0, thanh toán không dùng tiền mặt.

Tính đến nay, tỷ lệ người dân thành phố thanh toán trực tuyến các dịch vụ điện, nước và viễn thông đạt hơn 50%; 17/17 UBND phường, xã đã ban hành quyết định thành lập Ban chỉ đạo chuyển đổi số và ban hành kế hoạch thực hiện; 100% văn bản hành chính thông thường (trừ văn bản mật) của các phòng, ban chuyên môn được gửi - nhận trên môi trường điện tử và được ký số.

Từ cuối tháng 8/2022, UBND xã Bình Ba (huyện Châu Đức) phối hợp với các chi nhánh ngân hàng tổ chức chương trình gặp gỡ, hướng dẫn triển khai mô hình CĐS, thanh toán không dùng tiền mặt đến người dân và DN trên địa bàn. 

Địa phương quyết tâm CĐS để nâng cao năng lực, hiệu quả, đổi mới trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của chính quyền cùng với hỗ trợ người dân, DN tiếp cận và sử dụng các ứng dụng, dịch vụ tiện ích thuận lợi, tăng cường tương tác giữa người dân, DN với chính quyền. Mục tiêu của xã là đến cuối năm 2022, 100% cán bộ, công chức thuộc UBND xã Bình Ba dùng ví điện tử trong thanh toán; 50% người dân có sử dụng thanh toán qua Internet banking, SMS banking, mobile banking, hóa đơn online, ví điện tử.

Phú Mỹ