Hôm 08/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền xây dựng nông thôn mới cho các thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới.

Lớp tập huấn nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa và nội dung của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đồng thời, góp phần cho các xã phấn đấu xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao đạt kế hoạch đề ra.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau vừa tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền xây dựng nông thôn mới cho các thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới.

Tại hội nghị, các đại biểu được cung cấp thông tin và nâng cao kỹ năng tuyên truyền, vận động cho cán bộ MTTQ, các đoàn thể các cấp. Qua đó, nhằm phục vụ công tác phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường và tuyên truyền chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP)trên địa bàn tỉnh, gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tại cộng đồng dân cư. Đồng thời, hướng dẫn cán bộ MTTQ và các đoàn thể các cấp thực hiện việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới.

Tính chung từ đầu 2022 đến nay, tỉnh Cà Mau có thêm 7 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và 1 xã “về đích” nông thôn mới nâng cao.  

Giai đoạn 2021-2025, tỉnh phấn đấu có khoảng 80% số xã toàn tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới (có 20% xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao) và có từ hai đơn vị cấp huyện trở lên đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có huyện Phú Tân. Đến nay, toàn tỉnh đã có 52/82 xã về đích nông thôn mới và 1 xã là Tân Dân (huyện Đầm Dơi) đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao, chiếm 63,4% tổng số xã trong toàn tỉnh và tăng 11 xã nông thôn mới so cuối năm 2020.

Để hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra trong giai đoạn 2021-2025, Cà Mau huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và đang thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội nông thôn... Trong xây dựng nông thôn mới, người đứng đầu chính quyền tỉnh Cà Mau lưu ý các sở ngành và các địa phương trong tỉnh phải làm thực chất và không chạy theo thành tích, phải lấy sự hài lòng và thu nhập của người dân làm thước đo để đánh giá kết quả xây dựng nông thôn mới, tạo sự đồng thuận trong nhân dân...

Ngọc Hiển