Theo số liệu của Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, số ca thở oxy tăng lên 38 ca, tăng 28 ca so với ngày trước đó. Trong đó, 36 ca thở oxy qua mặt nạ, 2 ca thở oxy liều cao. Ngoài ra, 50 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Như vậy, trong 7 ngày qua, cả nước đã ghi nhận 3.325 ca mắc Covid-19 mới, trung bình 475 ca/ngày, đây là tuần có số ca mắc cao nhất từ đầu năm 2023 đến nay. Hai ngày liên tiếp số ca mắc mới ở con số 780 và 775 ca/ngày. Trong khi các tuần trước đó, số mắc Covid-19 chỉ vài ca/ngày. 

Qua hơn 3,5 tháng, Việt Nam không ghi nhận ca tử vong do Covid-19. Hiện nay, cả nước ở cấp độ dịch 1 - màu xanh. Cấp độ này không chỉ đánh giá trên số mắc mà còn dựa trên số ca nặng, độ bao phủ vắc xin và đáp ứng đảm bảo thu dung điều trị.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, thành phố hiện có 104 điểm tiêm vắc xin Covid-19 với thời gian và đối tượng tiêm khác nhau. Người dân có thể theo dõi danh sách tiêm trên website https://hcdc.vn. Thông tin về các địa điểm tiêm, thời gian, đối tượng sẽ được cập nhật hằng ngày.

Tại Hà Nội, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, cho biết những ngày gần đây ghi nhận sự gia tăng nhu cầu tiêm vắc xin Covid-19 của người dân. Theo ông, thành phố vẫn sẵn có vắc xin phòng Covid-19 để tiếp tục duy trì các điểm tiêm chủng, phục vụ nhu cầu của người dân.

Người dân sinh sống, làm việc tại Hà Nội cần tiêm vắc xin phòng Covid-19 có thể liên hệ tới 10 điểm sau để được hướng dẫn cụ thể về địa điểm, thời gian tiêm.